Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THƯ GỬI CÁC BẠN HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Ngày đăng: 05/04/2020
Tóm tắt:

THƯ GỬI CÁC BẠN HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Trước tiên HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM gửi tới tất cả các bạn họ Nguyễn lời chào thân thiết nhất, chúc các bạn và gia đình luôn luôn được an lành trong đại dịch Covid này và luôn vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc!

Mấy ngày qua trên các trang mạng của họ Nguyễn đã xảy ra nhiều bài viết, bình luận mà thực nhìn vào cho ta không khỏi những suy tư về họ Nguyễn chúng ta, không ở trang này thì có ở trang khác, không ở đồng niên này thì có ở đồng niên khác.

Chung qui lại là có những việc làm còn thiếu dân chủ, chưa được minh bạch hóa hoặc sự thể hiện làm cho người khác chưa hiểu, chưa được hài lòng, chính từ đó dẫn đến sự không thu hút được nhau, thậm chí không phục nhau để rồi đưa ra những nhận xét những bình luận phải nói là cũng tương đối gay gắt.

Trước hết nói về những người trong BLL, đây chính là lực lượng nhiệt huyết nhất đã tổ chức nên các trang mà các bạn tham gia. Thực tế mà nói họ chỉ là những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng họ” với lòng nhiệt tình mà đã cống hiến một phần trí lực, thời gian và tâm huyết thậm chí cả tiền bạc cho tổ chức để các bạn có được sân chơi như ngày hôm nay.

Đây là việc làm theo chúng tôi là tự nguyện không cầu lợi cho bản thân, không có lương bổng mà chỉ vì một lý tưởng vì một CỘNG ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM mà các anh chị đã dấn thân vào.

Tuy nhiên do còn thiếu kinh nghiệm hoặc do áp lực công việc nhà, công việc doanh nghiệp mà các bạn đó có thể còn hơi độc đoán, thiếu tính dân chủ thì chúng ta cũng nên thông cảm cho nhau, nên góp ý có tính riêng tư hơn hoặc quyết định bằng chính lá phiếu bầu mà các bạn lựa chọn trong các lần bầu chọn. Việc này BLL cũng cần rút kinh nghiệm, tất cả các trang hoạt động tập thể thì phải có tính tập thể tránh độc đoán, đã được bầu hoặc cử vào BLL thì khi rút ra hoặc bị loại ra cũng phải có lý do hoặc do tập thể quyết định, được như vậy thì sẽ rất tốt.

Về phía các bạn không nằm trong BLL cũng phải hết lòng vì Tổ chức mà bạn tham gia. Đã có câu nói: “Nói thì dễ, làm thì khó”, mình đứng ngoài tưởng là dễ nhưng khi có làm mới thấy nhiều khó khăn và cũng thật tốn thời gian, công sức thậm chí cả tiền của. Vậy cũng nên thông cảm cho nhau, có gì không phải nên góp ý cho nhau để không hiểu lầm để dẫn đến sự đoàn kết thương yêu nhau, các bạn có thể tham gia không phải chỉ một tổ chức mà là nhiều tổ chức khác nhau mà, điều này không ai cấm hãm và như vậy tránh được tính “lôi kéo” gây mất đoàn kết.

Tục ngữ có câu: “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” hay “ Một giọt máu đào hơn ao nước lã”.

Con người chúng ta sống trong xã hội, không thể tách rời với xã hội. Là một cá thể trong quần thể chung đó chúng ta có rất nhiều mối quan hệ khác nhau. Các câu tục ngữ đã được ông cha ta khéo léo đúc kết thành hình ảnh quen thuộc tượng trưng cho những thành viên trong gia đình cùng chung huyết thống. Vậy hãy vì huyết thống họ Nguyễn mà chúng ta đoàn kết thương yêu đùm bọc giúp đỡ nhau. Có gì không phải “chín bỏ làm mười” “nhiều thì thành ít, ít thì thành không có”các bạn nhé

Một lần nữa thay mặt HĐHNVN xin gửi đến các bạn nhiều sức khỏe, nhiều thành công, nhiều hạnh phúc!

Hà Nội, ngày 04/4/2020

TM CỘNG ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Chủ tịch

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh