Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Thư gửi những người con Họ Nguyễn Việt Nam

Ngày đăng: 29/11/2012

Nội dung:

 

 THƯ GỬI NHỮNG NGƯỜI CON HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

 

Kính gửi tất cả những người con họ Nguyễn Việt Nam!

Họ Nguyễn Việt Nam có bề dày lịch sử lâu đời nhất ở đất nước Việt Nam. Bao người con của họ Nguyễn đã có công dựng nước, giữ nước, mở mang bờ cõi và làm rạng danh nước Việt Nam này. Theo Bách khoa toàn thư 2011, Nguyễn là tên họ phổ biến nhất của người Việt, khoảng 40% dân số Việt Nam mang họ này. Ngoài Việt Nam, họ Nguyễn cũng phổ biến ở những nơi có người Việt định cư trên toàn thế giới.

Thể theo tâm nguyên của con người Việt cũng như người con họ Nguyễn là nhớ về cội nguồn, muốn được tri ân công đức của cha mẹ, tổ tiên, nhất là khi đã được yên ấm, cuộc sống được no đủ, sung túc. Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã được thành lập ngày  24/2/2012 tức ngày 3 tháng 2 năm Nhâm Thìn với mục đích tôn chỉ là:

- Tập hợp tất cả những người cùng mang Họ Nguyễn ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài có cùng tâm huyết tôn vinh, giữ gìn bảo tồn dòng họ mình, có tinh thần thương yêu giúp đỡ đùm bọc nhau, xây dựng một cuộc sống ấm no hạnh phúc, làm rạng ranh Tổ tông Họ Nguyễn.

- Hội lấy đức thánh Tản Viên: Nguyễn Tuấn là biểu tượng ông tổ họ Nguyễn của mình, lấy đền Hạ , thuộc xã Minh Quang, huyện Ba Vì. là nơi thờ đức thánh Tản Viên là nơi thờ cúng Tổ Tiên. Lấy ngày giỗ tổ Họ là ngày 6 tháng 11 (âm lịch) là ngày mất của đức thánh Tản Viên.

- Hội tìm hiểu lịch sử về sự ra đời và phát triển họ Nguyễn Việt Nam, vinh danh những nhân vật nổi tiếng, các doanh nhân của dòng họ nhằm khích lệ con cháu họ Nguyễn noi theo để xây dựng cuộc sống mới, văn minh. Góp phần xây dựng nước Việt Nam hòa bình, dân chủ và thịnh vượng.

- Xây dựng quỹ công đức từ sự đóng góp của những nhà hảo tâm, các doanh nhân mang dòng họ Nguyễn ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Để từ đó giúp đỡ về vật chất và tinh thần các gia đình, con em gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ và khích lệ các con em trong dòng tộc vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và xây dựng cuộc sống. Thực hiện Dự án “ Xây dựng nhà thờ Tổ họ Nguyễn Việt Nam’’ là nơi hội tụ hàng năm của các con cháu trong và ngoài nước và tôn tạo các di tích có liên quan đến các danh nhân lịch sử họ Nguyễn.

- Liên kết giữa các doanh nhân, doanh nghiệp và cá nhân trong dòng họ, nhằm hỗ trợ nhau, chuyển giao kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ, tay nghề và tạo công ăn việc làm cho các thế hệ.

Hiện nay Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã bầu được Ban chấp hành lâm thời và đã soạn thảo được điều lệ hoạt động của Hội. Hội đang thực hiện việc tuyên truyền quảng bá cho việc phát triển của Hội.

Để thực hiện mục đích, tôn chỉ của Hội. Hội kêu gọi tất cả những người mang Họ Nguyễn ở khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài hãy tham gia vào Hội và các hoạt động của Hội.

Kính chúc Quí vị rồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng!

Xin trân trọng cảm ơn!

Lưu ý: Mọi sự quan tâm của Quí vị  xin liên lạc với:

Ông Nguyễn Văn Kiệm chủ tịch Hội, địa chỉ 45 Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Điện thoại: 04.37332145, DĐ: 0913 081 686; Email: nguyenkiem45@yahoo.com

Ông Nguyễn Quang Hạ cố vấn Hội, địa chỉ số 8 ngõ 255/3 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Điện thoại: 04. 36242330, DĐ: 0168 799 8678.

Ông Nguyễn Văn Thân phó chủ tịch Hội, địa chỉ 18 đường 1F361 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội. Điện thoại: 0913 095 938. Email: than0303@gmail.com

Ông Nguyễn Hữu Thi phó chủ tịc Hội, địa chỉ: 32 Ngô Đức Kê, quận 1 TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại 0907097567. Email: htvina@aol.com

Anh Nguyễn Văn Minh - trưởng phòng tuyên truyền của Hội, địa chỉ thôn Hòa Xá, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Điện thoại 0983 841841. Email: daiphucminh@gmail.com.

 

                                                              Hà Nội, ngày 24 tháng 9 năm 2012

                                                                                Chủ tịch Hội

 

                                                                        TS. Nguyễn Văn Kiệm

 

 

 

Thư viện ảnh