Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

THƯ NGỎ

Ngày đăng: 07/08/2020
Tóm tắt:

THƯ NGỎ

Nội dung:

Kính gửi: Các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội, Doanh nghiệp, Doanh nhân và bà con họ Nguyễn trong và ngoài nước.

Họ Nguyễn Việt Nam là một họ lớn nhất nước ta, chiếm khoảng 40% dân số Việt Nam và được xếp trong 10 họ đông nhất thế giới.

Nhớ Tổ tiên, thờ cúng Tổ tiên là nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của người Việt. Nhà thờ họ là nơi thờ phụng, thờ cúng tổ tiên và những người đã khuất, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”.  Đây là nơi hành lễ, cầu nguyện của con cháu trong dòng họ, là nơi trưng bày những kỷ vật truyền thống trong quá trình lịch sử phát triển của dòng họ để con cháu thấy tự hào về Tiên tổ, những người đi trước mà phấn đấu vươn lên.

Nhà thờ họ có ý nghĩa văn hóa tinh thần rất lớn, vì vừa là nơi tiến hành nghi lễ truyền thống để con cháu thể hiện lòng biết ơn các bậc sinh thành, vừa là nơi các thành viên họ tộc gặp gỡ, quây quần bên nhau. Đây còn là nơi lưu giữ gia phả, văn tự cổ cùng những sắc phong, tượng thờ, bài vị cùng những điển tích về dòng họ. Nhà thờ họ cũng là nơi lưu giữ những di vật của tổ tiên. Đây có thể được coi như một bảo tàng thu nhỏ của dòng họ bởi nó chứa đựng rất nhiều thông tin về dòng họ. Nội thất bên trong nhà thờ được sắp đặt trang nghiêm, có thứ tự rõ ràng và sắp xếp có chủ ý thể hiện những thông tin về gia đình, dòng họ được kết cấu một cách chu đáo, đầy đủ để con cháu trong dòng họ cũng như người ngoài tộc có thể hiểu khá tường tận về lịch sử của dòng họ cùng những con người, những danh nhân của dòng họ.

 Việc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam là ước mong của bao người con họ Nguyễn. Đây không chỉ là trách nhiệm, quyền lợi của chúng ta mà còn là tiếng gọi thiêng liêng của Tổ tiên ông cha.

Đây là một công trình không chỉ có qui mô hoành tráng, bề thế xứng tầm với một dòng họ lớn nhất quốc gia với biết bao chi tiết kiến trúc tinh xảo đòi hỏi sự vào cuộc của các thợ lành nghề, các nghệ nhân mộc, ngõa, đúc tượng... Đây cũng là công trình đòi hỏi biết bao công phu cho công cuộc sưu tầm, tìm kiếm, sao chép, dựng lại những gia phả của các chi họ, những di tích lịch sử, các sắc phong của ông cha dòng họ đã để lại, lưu lại ở mọi miền tổ quốc để đưa về đây xây dựng một bảo tàng của dòng họ ở tầng một của Nhà thờ. Việc này cũng tốn nhiều không chỉ công sức mà còn cả về tài chính cho công cuộc sưu tầm, sao chép, dựng lại các hiện vật sưu tầm.

Đây là công trình được xây dựng từ nguồn tài chính xã hội hóa và là công trình không của riêng ai, đòi hỏi sự chung tay đóng góp của toàn người dân họ Nguyễn, nhất là các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội. Đây là điều mà chúng tôi đang mong đợi.

Với tổng kinh phí khái toán tính cả tiền nội thất là 100.000.000.000 (Một trăm tỷ đồng Việt Nam). Đây thật là một lượng kinh phí quá lớn với khả năng của chúng tôi, chúng tôi rất mong đợi sự vào cuộc của các mạnh thường quân các tổ chức xã hội và người dân họ Nguyễn trong và ngoài nước.

Vậy HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM ra lời kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội và người dân họ Nguyễn trong và ngoài nước hãy vì một công trình mang đầy ý nghĩa về tính văn hóa tính dân tộc, tính giáo dục để lại không chỉ cho thế hệ hôm này mà còn cho muôn đời con cháu mai sau. Hãy giúp đỡ chúng tôi về ngân lượng để bảo đảm công trình thành công tốt đẹp.

Công đức này của Quí vị sẽ được lưu danh mãi mãi trên sổ vàng, trên bia đá của Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

Mọi sự đóng góp của Quí vị xin liên hệ với Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam, số điện thoại, zalo: 0913081686 hoặc gửi về tài khoản của Hội đồng số:1014610391 ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank VCB) chủ tài khoản là Nguyễn Văn Kiệm.

Trân trọng cảm tạ và chúc Quí vị cát tường!

       Hà Nội, ngày 4 tháng 8 năm 2020

   T/M HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

                         Chủ tịch

          Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh