Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II - LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

Ngày đăng: 21/09/2019
Tóm tắt:

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II -

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

Nội dung:

Sự ra đời trang Web: honguyenvietnam.vn và cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam”

Ngày 01/12/2012 trang website honguyenvietnam.vn của Hội người họ Nguyễn Việt Nam lần đầu tiên được đưa lên trang mạng điện tử Quốc gia. Trên trang web Hội đã đưa lên mọi thông tin về hoạt động của Hội, điều lệ của Hội, Lịch sử của họ Nguyễn Việt Nam, của các danh nhân, danh sỹ họ Nguyễn Việt Nam từ thời dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh, những tin tức thời sự nổi bật trong nước và quốc tế.

Đây là kênh truyền thông hiệu quả nhất, đã có hàng ngàn người truy cập mỗi ngày. Thông qua trang Web Hội liên tục nhận được những lời động viên, kích lệ và tham gia vào Hội. Tính đến ngày 16/8/2016 với khoảng thời gian là 1.376 ngày đã có 2.006.739 lượt người truy cập, bình quân có 1.458,385 lượt người truy cập trong một ngày. Đây là con số không nhỏ đối với một trang web trong mạng xã hội.

Năm 2014 Hội đã biên soạn và cho ra đời cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thời vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh” do NXB Văn hóa-Thông tin xuất bản. Cuốn sách đã truyền đạt được những sự kiện lịch sử gắn liền với những nhân vật nổi tiếng của họ Nguyễn Việt Nam. Lịch sử của những sự ra đi thành các họ khác hoặc tạo thành các chi họ Nguyễn. Lịch sử của các dòng họ khác chuyển thành họ Nguyễn ở Việt Nam.

Sự ra đời cuốn sách là tiếng vang lớn đã đưa hàng ngàn người đến với Hội. Qua cuốn sách nhiều người đã tìm được Tổ tông của chi họ mình và đã khơi dậy được niềm tự hào về họ Nguyễn Việt Nam. Nhiều họ khác cũng đã ngưỡng mộ về sự ra đời cuốn sách này của Hội người họ Nguyễn Việt Nam.

Hội đã nhận được rất nhiều thư từ từ mọi miền Tổ quốc gửi đến động viên khích lệ sự ra đời của Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Đay là một số thư ví dụ:

+ Thư của điện thoại: 01693248600 ngày 17 tháng 12 năm 2012 có đoạn viết: “Anh em nắm tay nhau dòng tộc vững, non sông chắc, tương lai sáng, cuộc đời sáng. Cảm ơn Hội”

+ Thư của điện thoại: 01226456682 ngày 18 tháng 12 năm 2012 có đoạn viết: “ Anh em dòng tộc họ Nguyễn theo tiếng gọi lương tâm cùng nắm tay nhau nhất nhất nhất để vượt qua tất cả. Vì tương lai các Bác làm điều để cho hậu sinh… Nếu như cháu có thể đổi con người cháu đem lại đoàn kết nhất tâm, nhất trí …cùng nhau đi trên con đường báo hiếu ân nghĩa trước sau cho dòng tộc vững mạnh tiến tới đại đồng, bình đẳng, bác ái, quốc thái, dân an thì cháu cũng làm. Cảm ơn Hội.”

+ Bức thư gửi từ Thanh Hoá: Anh ạ sau khi xem hết những thông tin trên web của Hội tôi vô cùng phấn khởi vì các anh đã là những người khởi xướng xây dựng nên đại gia đình họ Nguyễn ( Nguyễn tộc ) Thật đáng trân trọng . Thú thật tôi năng lực thì hạn chế nhưng tấm lòng thì vô cùng rộng mở . Ngày ngày tôi luôn say đắm về tổ tông tôi cứ nghĩ mình được mang danh Họ Nguyễn là vinh dự lắm rồi. chắc chắn tôi sẽ là thành viên của Hội Họ Nguyễn dù ở vị trí nào.

+ Một bức thư khác cũng từ Thanh Hoá: Kính gửi :Chủ tịch Hội những người Họ Nguyễn Việt Nam. Quê tôi ở Tĩnh Gia Thanh Hóa là miền quê rất giầu lòng mến khách, thời gian và lòng nhiệt huyết với gia tộc thì đảm bảo với Hội là chúng tôi hết mình chỉ sợ năng lực không đáp ứng được như mong muốn, nhưng dù sao chúng tôi cũng là những người nhiệt tình, chúng tôi sẽ là những người ủng hộ Hội hết mình khi đạt được nguyện vọng làm rạng danh dòng họ. Ở dòng họ ta rất nhiều người có điều kiện hơn nhiều nhưng nay Chủ tịch là người đứng ra xây dựng Hội chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ.

+ Một bức thư từ tỉnh Ninh Bình: Cháu là Nguyễn Xuân Huy, cháu 30 tuổi  hiện tại đang sống và làm việc tại ninh bình . Dòng họ cháu là một chi của dòng họ (Nguyễn Công). Cháu Mong Tiến sỹ có thể cho cháu các thông tin về dòng họ Nguyễn Công để cháu co thế tìm hiểu và tra cứu để tìm về cội nguồn theo nguyện vọng của các cụ trong dòng tộc. Cuối thư cháu xin chúc TS luôn luôn mạnh khỏe và cống hiến thật nhiều cho họ nguyễn nói riêng và xã hội nói chung

+ Bức thư gửi ngay 1/7/2014 từ tỉnh Điên Biên – Biên cương của Tổ quốc: Kính gửi các bác , các anh chị  trong Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Cháu là Nguyễn Đình Tuyến Cấp bậc: Thượng tá, hiện nay đang công tác tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên. là người con dòng tộc  Họ Nguyễn . Nhiều năm nay cháu rất băn khoăn không biết nguồn cội dòng họ của mình có nguồn gốc từ đâu? Qua cuốn lịch sử họ nguyễn và qua trang website của Hội, cháu rất mong muốn các bác, các chú, các anh, các chị nếu có thông tin về nguồn gốc dòng họ NGUYỄN ĐÌNH tại ĐỒNG GIA, KIM THÀNH, HẢI DƯƠNG. Cháu xin chân thành cảm ơn.  Kính chúc sức khỏe các bác, các chú, các anh, các chị luôn mạnh khỏe, đóng góp hết sức mình cho hội dòng họ nguyễn luôn phát triển.

+ Bức thư gửi ngày 6/7/2014 Kính gửi Bác Nguyễn Văn Kiệm, chủ tịch hội người Họ Nguyễn Vn. Em vô cùng hanh phúc, tự hào, khi mua được cuốn "Lịch sử Họ Nguyễn Việt Nam", mà Bác là tác giả từ nhà sách Mai văn Đượm gửi ra. Cũng từ đây em mới biết Họ Nguyễn VN đã thành lập hội. Như mọi người con dòng họ Nguyễn, em khao khát tìm tòi nguồn cội, hy vọng kết nối được với Họ Nguyễn toàn quốc.

Trong ảnh dưới đây là buổi họp thông qua giao diện của trang Web: honguyenvietnam.vn và bìa cuốn sách: "Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam" do NXB VH &TT xuất bản năm 2014.

 

 

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh