Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II - LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

Ngày đăng: 11/10/2019
Tóm tắt:

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II -

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

CÔNG TÁC VIẾT SÁCH LỊCH SỬ, SANG TÁC THƠ CA NGỢI  HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Họ Nguyễn Việt Nam có bề dày lịch sử lâu đời ở đất nước Việt Nam. Bao người con của họ Nguyễn đã có công dựng nước, giữ nước, mở mang bờ cõi và làm rạng danh nước Việt Nam, là niềm tự hào cho hậu duệ. Trong hiện tại họ Nguyễn Việt Nam cũng xuất hiện nhiều những chính khách, chính trị gia và các doanh nhân kiệt xuất. Người họ Nguyễn Việt Nam luôn tự hào với quá khứ hào hùng và hiện tại vinh quang của mình.

Việc viết sách, thơ, ca ghi lại truyền thống vẻ vang đó để tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ con cháu noi theo những tấm gương kiên trung yêu nước, những nhân tài xuất chúng nối tiếp nhau từ thế hệ này đến thế hệ khác đã được đưa vào nghị quyết của BCH trung ương Hội.

Ngay từ khi thành lập 2012, Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã chuyên tâm vào việc viết cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thời Vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh”. Năm 2014 cuốn sách này đã được NXB VH-TT xuất bản. Sự ra đời của cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thời Vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh” đã gây được tiếng vang rất lớn không chỉ trong họ Nguyễn Việt Nam mà còn cả với các dòng họ khác trên toàn quốc. Hàng vạn người đã biết đến và tham gia vào Hội để từ đó dẫn tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất thngas 12 năm 2014 đã thành công tốt đẹp

Tiếp theo cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thời Vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh”, tháng 8 năm 2016 tác giả lại cho ra đời cuốn “Di sản văn hóa dòng họ - Những đền thờ, lăng và cung điện họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức xuất bản. Cuốn sách này đã được NXB Hồng Đức tái bản có bổ sung và chỉnh sửa năm 2019.

Sự ra đời của cuốn “Di sản văn hóa dòng họ - Những đền thờ, lăng và cung điện họ Nguyễn Việt Nam” đã đưa đến sự công nhận của người dân về Thủy tổ Kinh Dương Vương của người Việt cũng là Thủy tổ của người họ Nguyễn Việt Nam, cụ có tên là Nguyễn Quảng có bố là Nguyễn Minh Khiết có con là Quốc tổ Lạc Long Quân và cháu nội là Vua Hùng. Với các tư liệu chứng cứ rõ ràng mà tác giả đã sự tập, NXB đã cấp giấy phép xuất bản cuốn sách này.

Để hoàn thiên cuốn Lịc sử họ Nguyễn tác giả tiếp tục bổ sung, ngày 5 tháng 4 năm 2018 đã cho ra đời cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” dày 778 trang do NXB Hồng Đức xuất bản. Đây là tác phẩm đồ sộ và cũng đã gây tiếng vang lớn không chỉ cho Hội mà cho cả họ Nguyễn Việt Nam trong công tác đối nội và đối ngoại. Trong tác phẩm này tác giả không chỉ đã đưa ra nhiều tư liệu để nói về Thủy tổ Kinh Dương Vương là người họ Nguyễn mà có rất nhiều tư liệu nói về Nhà Nguyễn về người sáng lập nên là vua Gia Long - Nguyễn Ánh nhằm lấy lại sự công bằng cho Nhà Nguyễn và vua Gia Long - Nguyễn Ánh trong chiều dài lịch sử của đất nước. Tác phẩm cũng đưa ra những lời đánh giá và ngợi ca không chỉ trong nước mà còn cả trên toàn thế giới về sự vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí minh- Nguyễn Ái Quốc và vua Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Về thơ ca ngợi họ Nguyễn:

Ngày 14/7/2015 cụ Nguyễn Văn Mỹ - Phó chủ tịch Hội người họ Nguyễn Việt Nam viết từ TOKYO Nhật Bản gửi về bài thơ “Bài ca họ Nguyễn Việt Nam (Dòng họ Nguyễn) trong lúc đưa cụ bà đi chữa bệnh ở Nhật Bản. Tấm lòng của cụ với họ Nguyễn thật là lớn lao

 “Chúng ta rất đáng tự hào

Mang dòng họ Nguyễn vui nào vui hơn

Đức Tổ là Kinh Dương Vương

Huý người Nguyễn Quảng tỏ tường sử xanh

Kế theo là Lạc Long Quân

Vua Hùng dựng nước Văn Lang vững bền

Ngàn năm Bắc thuộc gian nan

Các họ đoàn kết đứng lên diệt thù

Bảng vàng họ Nguyễn thiên thu

Tướng tài giúp nước phò vua trị vì

Hiền tài Văn Miếu còn ghi

Trạng nguyên họ Nguyễn các kỳ mười năm

Thời nay có Nguyễn Sinh Cung

Giải phóng dân tộc anh hùng vẻ vang

Danh nhân văn hoá rõ ràng

Kiệt xuất nhân loại vào hàng cao xiêu

Toàn cầu viết tấm nhiễu điều

Hồ Chí Minh thật kính yêu vô cùng!

Đánh Pháp, đuổi Mỹ đã xong

Chủ nghĩa xã hội đồng lòng dựng xây

Dòng tộc họ Nguyễn thời nay

Kết đoàn các họ tràn đầy niềm tin

Việt Nam mạnh bước đi lên

Sánh vào cường quốc các miền năm châu”

 Cử nhân ông Nguyễn Đắc Xiêm đã gửi đến Hội 3 bài thơ ca ngợi họ Nguyễn Việt Nam như bài «Tình ca họ Nguyễn »

Vinh quang họ Nguyễn Việt Nam

Cội nguồn gốc rễ giang san Hồng Bàng

       Kể từ cụ tổ Nam Vang

Vua Hùng kế nghiệp xênh xang mọi miền

       Tản Viên Sơn Thánh minh hiền

Về sau Quang Trung một thiên sử vàng

     Nối đời Nguyễn Trãi vẻ vang

Các vua triều Nguyễn mở mang bao ngày

       Rộng dài đất nước đẹp thay

Cháu con nối tiếp dựng xây vững bền

       Có công họ Nguyễn làm nên

Giang Sơn đất nước gắp miền gần xa

       Bác Hồ người đã khai hoa

Sáng vai cường quốc Sơn Hà năm châu

       Cháu con họ Nguyễn cùng nhau

Góp công xây dựng mạnh giàu nước non

       Nghĩa tình trăm họ sắt son

Bên nhau đầm ấm cháu con vững vàng

        Vinh quang họ Nguyễn Việt Nam

Nối đời dẫn bước sử vàng lưu ghi.

v. v.

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh