Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II - LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

Ngày đăng: 12/10/2019
Tóm tắt:

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II -

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM (Tiếp theo)

CÔNG TÁC SÁNG TÁC CÁC BÀI CA VỀ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM VÀ LÁ CỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Nội dung:

Họ Nguyễn Việt Nam cho ta biết bao niềm tự hào về lịch sử oai hùng sứng danh cùng các dòng họ Đinh, Lý, Trần, Lê trong quá trình dựng nước và giữ nước. Bài hát ca ngợi về dòng họ là một điều cần thiết, đây là phương thức truyền thông hữu hiệu nhất dễ đi vào lòng người. Đất nước và dân tộc đã có quốc ca và Quốc kỳ, điều này cũng cần thiết với dòng họ Nguyễn Việt Nam.

Ngày 23 tháng 4 năm 2015 Hội người họ Nguyễn Việt Nam ra thông báo kêu gọi tới tất cả các nghệ sỹ, nhạc sỹ và những người yêu và quan tâm tới họ Nguyễn Việt Nam hãy sáng tác những bài hát ca ngợi họ Nguyễn Việt Nam. Bài hát tiêu biểu sẽ được lấy làm bài “Họ Nguyễn ca”.

Hội cũng đã đặt bài cho các nghệ sỹ sáng tác, nội dung bài hát phải nói lên được quá trình lịch sử oai hùng của họ Nguyễn Việt Nam, nêu được những Danh nhân gắn liền với quá trình lịch sử oai hùng đó.

Ngay sau đó nhạc sỹ Văn Dung lấy bút danh là Nguyễn Đức Trung với sự động viên của Trung ương Hội đã sáng tác bài ca họ Nguyễn Việt Nam tựa đề: “Tự hào họ Nguyễn chúng tôi”

Hội được biết khi nhận được lời đề nghị này nhạc sỹ đã trăn trở rất nhiều trong quá trình sáng tác, với nhiệt tâm của mình, bao lần sửa đi, sửa lại câu từ của bài ca, để bài ca thể hiện sự khiêm tốn của người con họ Nguyễn nhưng rất đỗi tự hào trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước Việt Nam này.

Bài ca “Tự hào họ Nguyễn chúng tôi” đã được phổ biến rộng rãi, được nhiều người ngợi khen đã trở thành bài “Họ Nguyễn ca” và đã được cất lên trong mỗi lần hội nghị của Hội người họ Nguyễn Việt Nam sau bài Quốc ca của lễ chào cờ

Đây là toàn văn lời bài ca “Tự hào họ Nguyễn chúng tôi”

 “Chúng ta tự hào là dân nước Việt

Xứng danh bao đời họ Nguyễn Việt Nam

Cùng bao dòng họ Đinh-Lý-Trần-Lê

Chung tay dựng xây nước non đẹp tươi

Từ rừng núi cao tới biển đảo xa

Nam Quốc Sơn Hà, Nam Đế cư

Là nông dân trên ruộng đồng

Là công nhân trong nhà máy

Trí thức, doanh nhân, hiền tài, khoa học

Minh quân, tướng quốc, danh sỹ, văn nhân

Nguyễn Du, Nguyễn Trãi sử sách lưu danh

Khuê văn sáng mãi, biết mấy tự hào

Họ Nguyễn chúng ta tiếp bước cha anh

Viết trang sử mới, thời đại Hồ Chí Minh”

Bài ca đã được dàn dựng và thu âm tại phòng thu âm do giàn nhạc Đài tiếng nói Việt Nam ngày 22/8/2015.  Hội đã mở hội nghị nghiệm thu cho in ra đĩa.

Sau đó với sự giúp đỡ của Đài truyền hình AVG cùng Ts. Nguyễn Văn Kiệm đã chọn lọc và đưa những đoạn video tương ứng với lời ca lồng vào bài ca họ Nguyễn ca. Video bài họ Nguyễn ca cũng đã được in thành đĩa và được đăng tải lên youtube theo đường linh www.youtube.com/watch?v=ItDo7KwxRLE.

Tiếp theo bài « Tự hào họ Nguyễn chúng tôi » của nhạc sỹ Văn Dung,  ngày 15 tháng 3 năm 2016, tại văn phòng Hội 45 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, nhạc sỹ Nguyễn Bá Môn đã trao tặng Hội người họ Nguyễn Việt Nam bản nhạc và bài hát: “Tự hào họ Nguyễn Việt Nam” do nhạc sỹ sáng tác  và 3 đĩa CD đã phối âm của bài hát mà chính tác giả đã thuê dàn nhạc Hà Nội phối âm. Tâm huyết với họ Nguyễn Việt Nam cộng với tài năng của tác giả đã cho họ Nguyễn Việt Nam một bài ca khoẻ, tự hào với “Bình Ngô đại cáo” “Không có gì quí hơn độc lập tự do”... Lời ca hoành tráng như lôi cuốn con cháu sát vai chung lòng chung sức cùng hát lên bằng trái tim lửa cháy “Bài ca họ Nguyễn Việt Nam”. Bài ca đã được đăng trên trang http://www.nhaccuatui.com  theo đường linh http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/tu-hao-ho-nguyen-viet-nam-va.IrTZV8hvykqx.html.

Cả hai bài hát trên đã được cất lên trong các hội nghị của Hội và đặc biết được giới trẻ họ Nguyễn Việt Nam hát lên và giàn dựng trong mỗi lần gặp mặt thể hiện niềm vui sướng và tự hào về họ Nguyễn Việt Nam của mình.

Đi đội với sự ra đời của những bài ca họ Nguyễn Việt Nam, lá cờ họ Nguyễn Việt Nam cũng đã được ra đời, với hình ảnh của lá cờ ngũ sắc ở giữa là LOGO họ Nguyễn Việt Nam.

Như vậy họ Nguyễn Việt Nam đã có đầy đủ về LOGO, họ Nguyễn ca, cờ họ Nguyễn và chúng ta rất tự hào về sự cố gắng của Hội người họ Nguyễn Việt Nam.  

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh