Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II - LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Ngày đăng: 19/09/2019
Tóm tắt:

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC HỌ NGUYỄN LẦN THỨ II -

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NGƯỜI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Nội dung:

Họ Nguyễn Việt Nam là một họ lớn nhất nước, theo Bách khoa toàn thư 2011 chiếm khoảng 40% dân số Việt Nam, theo Tạp chí The World Geography 2015 tổng hợp trên toàn thế giới, họ Nguyễn của Việt Nam vừa được xếp vị trí thứ 4 trong tốp 10 họ phổ biến nhất thế giới, với ước tính 36 triệu người (hơn 1/3 dân số Việt Nam) mang họ này. Tuy nhiên trong cả nước lại chưa có một tổ chức chung của họ Nguyễn. Các chi họ có ban liên lạc (BLL) của chi họ mình như BLL Nguyễn Bặc toàn quốc,  BLL Nguyễn Phúc ở Huế, BLL Nguyễn Đức…Trong khi đó hầu hết các họ khác ở Việt Nam như họ Lê, họ Phạm, họ Dương, họ Đỗ … đều đã có tổ chức của dòng họ toàn quốc, nhiều tổ chức đã có từ nhiều năm như năm 2015 Hội đồng họ Phạm Việt Nam đã được thành lập trên 20 năm…

Trước tình hình đó đầu xuân năm 2012 một cuộc gặp mặt của những người cùng chí hướng tại nhà số 45 phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã đề xướng thành lập Hội người họ Nguyễn Việt Nam.

Ngày 24 tháng 2 năm 2012 tức ngày 3 tháng 2 năm Nhâm Thìn Hội người họ Nguyễn Việt Nam chính thức được thành lập. Ts Nguyễn Văn Kiệm được cử là Chủ tịch lâm thời của Hội. BCH Lâm thời đã có bữa cơm liên hoan chúc mừng và sau đó lên Đền Hạ nơi thờ Đức Thánh Tản Viên - Nguyễn Tuấn để dâng hương và tìm hiểu về người, từ đó làm cơ sở để lấy Đức Thánh Tản Viên - Nguyễn Tuấn làm Ông Tổ của họ Nguyễn Việt Nam. Tại đây Đền Hạ đang trong thời kỳ được tôn tạo, nhưng Hội được ông Nấu chủ Đền đã đón tiếp trọng thị.

Hội lúc đầu Hội có 12 người đến nay nhờ có mục đích tôn chỉ rõ ràng trong Điều lệ của Hội nên đã thu hút được hàng triệu người họ Nguyễn Việt Nam tham gia. Hội ngày càng phát triển và vững mạnh. Hiện nay Hội đang tiến tới những mục tiêu to lớn hơn để đáp ứng với nguyện vọng của bao người con họ Nguyễn.

Một số hình ảnh của ngày đầu thành lập

Liên hoan chúc mừng thành lập Hội

Ông Nấu chủ Đền Hạ tiếp đoàn

Xem ngọc phả đền Hạ do ông Nấu cung cấp

Đền Hạ đang được trùng tu

Xem Dự án trùng tu Đền Hạ

 

 

 

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh