Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI LỄ CẤT NÓC NHÀ CHÍNH ĐIỆN – HĐHNVN CÙNG NHÀ TÀI TRỢ, NHÀ THẦU XD THĂM XƯỞNG SẢN XUẤT ĐÁ Ở NINH BÌNH, THANH HÓA

Ngày đăng: 25/11/2021
Tóm tắt:

TIẾN TỚI LỄ CẤT NÓC NHÀ CHÍNH ĐIỆN – HĐHNVN CÙNG NHÀ TÀI TRỢ, NHÀ THẦU XD THĂM XƯỞNG SẢN XUẤT ĐÁ Ở NINH BÌNH, THANH HÓA

Nội dung:

Trong khuôn viên nhà thờ có rất nhiều hạng mục đòi hỏi làm từ đá như lan can, chân cột, bậc thềm, chiếu rồng, rồng, đá lát sân, bia và những con rùa đội bia...

Phục vụ cho các hạng mục này đòi hỏi chúng ta phải chọn được loại đá tự nhiên bền và đẹp đồng thời nhà sản xuất cũng là người có tiềm năng với công cụ và những người thợ có trình độ công nghệ kỹ thuật cao vì đây đều là các sản phẩm về đá mỹ nghệ cho công trình để lại muôn đời cho con cháu mai sau.

Để quyết định chọn nhà sản xuất phù hợp cùng ngày 23/11/2021 HĐHNVN, nhà tài trợ – ông Nguyễn Hùng Anh, nhà thầu xây dựng anh Đạt sau khi tới Nam Định thăm cơ sở sản xuất Cao Gia Đường ở thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã đi thăm cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ của anh Phạm Xuân Toàn thôn Dưỡng Thượng,Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và một công ty TNHH đá mỹ nghệ ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh H. Đây đều là những vùng làng nghề làm đá truyền thống, cả làng xã hầu như nhà nào cũng làm nghề đá mỹ nghệ này, tiếng máy chạy, tiếng người đục đẽo mài rũa đánh bóng tạo nên những sản phẩm mà khắp trong Nam ngoài Bắc tới đặt hàng.

Tại những nơi này Đoàn đã được đón tiếp thăm quan và giới thiệu các thiết bị máy móc hiện đại rồi đến những sản phẩm rất tinh sảo làm từ các phiến đá tự nhiên hầu hết là khai thác từ các mỏ đá xanh đen, đá đen, đá đen mây... của Thanh Hóa.

7 giờ tối sau khi thăm quan được chủ Công ty TNHH đá mỹ nghệ ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh H tiếp đãi bữa tối, Đoàn từ Thanh hóa ra về đến Hà Nội lúc gần 10 giờ đêm.

Chuyến đi đầy gian nan vất vả nhưng đã thu được những thành quả đáng kể.

Trân trọng cảm ơn các nhà sản xuất đã liên hệ, đăng ký và đón tiếp đoàn tới thăm.

Sau đây là một số hình ảnh thăm quan về các cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ ở Ninh Bình và Thanh Hóa

Hà Nội, ngày 25/11/2021

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh