Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI LỄ MỪNG CÔNG ĐỔ MÁI TẦNG I VÀ TỔNG KẾT NĂM 2020

Ngày đăng: 12/11/2020
Tóm tắt:

TIẾN TỚI LỄ MỪNG CÔNG ĐỔ MÁI TẦNG I VÀ TỔNG KẾT NĂM 2020

Nội dung:

Tiến tới lễ mừng công đổ mái tầng I nhà chính điện Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam, HĐHNVN sẽ đăng toàn bộ bản báo cáo tổng kết trong ngày lễ này của Ts. Nguyễn Văn Kiệm - Chủ tịch HĐHNVN trên các trang mạng xã hội của họ Nguyễn Việt Nam để các bạn tham khảo và góp ý.

Mọi ý kiến đóng góp và công đức xin liên hệ với Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN theo địa chỉ: 45 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Hoặc hòm thư: nguyenkiem45@gmail.com. Hoặc điện thoại, Zalo theo số 0913081686

Trân trọng cảm ơn!

 III. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới

1. Phương hướng chính trong thời gian tới là; Tiếp tục công cuộc xây dựng thành công Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở thốn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh: Chúng ta sẽ tập trung toàn tâm, toàn ý, toàn lực cho công cuộc xây dựng này.

Hiện nay công cuộc xây dựng Nhà thờ còn rất nhiều khó khăn gian nan đòi hỏi chúng ta phải có trí tuệ, vật lực như việc giải phóng các ngôi mộ nằm trên khuôn viên Nhà thờ, các ngôi mộ này là một cản trở lớn không những về mặt cảnh quan mà còn nằm ngay trên nền móng của nhà tả vu, gác trống... đây là tình đồng bào nghĩa xóm không thể áp dụng các biện pháp cứng nhắc được mà phải vận động bà con tự nguyện tự giác và đòi hỏi phải có kinh phí khi di dời, kinh nghiệm và công tác vận động quần chúng tốt.

Kết hợp cùng với nhà tài trợ công đức, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình xây dựng để công cuộc xây dựng luôn được hanh thông suôn sẻ.

Luôn động viên kịp thời nhà thầu xây dựng, trực tiếp là các công nhân xây dựng để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tăng cường công tác ngoại giao với các cấp chính quyền từ tỉnh, huyện, xã, thôn, với bà con xóm giềng bên cạnh Nhà thờ để tạo nên sự đoàn kết, ủng hộ cho công cuộc xây dựng Nhà thờ của chúng ta.

Kêu gọi thêm các nhà tài trợ khác, thực hành tiết kiệm từng đồng chi phí để có đủ nguồn lực về tài chính cho công cuộc xây dựng này.

Từng bước làm lễ mừng công mỗi khi Nhà thờ hoàn thành các hạng mục quan trọng như đổ mái tầng I, thượng lương... để phổ biến, cổ vũ động viên mọi thành viên trong họ Nguyễn và phát động phong trào quyên góp cho công cuộc xây dựng Nhà thờ, đồng thời quảng bá hình ảnh hoạt động của họ Nguyễn chúng ta tạo sự đoàn kết với các tổ chức xã hội, với các dòng họ khác.  

Phấn đấu cuối năm 2021 chúng ta có thể làm lễ khánh thành những hạng mục quan trọng nhất của Nhà thờ.     

  2. Công tác truyền thông và phát triển Hội:

Củng cố hoạt động các trang mạng xã hội của HĐHNVN, luôn cập nhật kịp thời những thông tin về hoạt động của HĐ, thông qua các trang mạng này tiếp tục tuyên truyền sự vững mạnh của HĐHNVN tạo niềm tin cho toàn xã hội.

Tiếp tục động viên các tỉnh như Bắc Ninh, Bình Định, Tp. Hải Phòng, Thái Bình... tiến hành Đại hội.

Động viên các tỉnh khác, tạo các hạt nhân ở các tỉnh này để sớm thành lập được Ban vận đông tiến tới mở Đại hội thành lập được HĐHNVN của các tỉnh này.

Ngoài các địa phương công tác thành lập HĐHNVN của các dòng họ trực thuộc HĐHNVN TƯ cũng là điều quan trọng.

3. Công tác xã hội

Tri ân Tiên Tổ: tuy bận rộn với công cuộc xây dựng Nhà thờ, nhưng nếu tình hình dịch bệnh cho phép chúng ta vẫn tổ chức đi lễ Tổ Tiên vào các ngày lễ giỗ như lễ Thủy tổ Kinh Dương Vương vào ngày 12 tháng Giêng ở Đền và Lăng của Ngài ở Á Lữ, Bắc Ninh; tổ chức đi lễ Vua Hùng, Quốc tổ Lạc Long Quân, mẫu Âu Cơ vào ngày 6 tháng 3, hay Đức thánh Tản Viên- Nguyễn Tuấn vào ngày 15 tháng giêng âm lịch...Qua  việc đi lễ này thể hiện việc “Uống nước nhớ nguồn” một đạo lý của người Việt Nam, để giáo dục thế hệ ngày hôm nay luôn nhớ đến và tự hào về Tiên Tổ.

Tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội khác như tham gia các buổi sinh hoạt của tuổi trẻ họ Nguyễn Việt Nam hoặc các dòng họ khác tổ chức, các tổ chức xã hội, qua đó tiếp tục quảng bá cho Cộng đồng họ Nguyễn Việt Nam     

 Hà Nội, ngày 12/11/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh