Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU TRONG BUỔI GẶP MẶT MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022 CỦA Ts. NGUYỄN VĂN KIỆM – CHỦ TỊCH HĐHNVN

Ngày đăng: 13/02/2022
Tóm tắt:

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU TRONG BUỔI GẶP MẶT MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022 CỦA Ts. NGUYỄN VĂN KIỆM – CHỦ TỊCH HĐHNVN

Nội dung:

Kính thưa thượng tướng- Viện sỹ - Ts. Nguyễn Huy Hiệu – nguyên ủy viên BCH TƯ ĐCSVN – nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng – Ban tư vấn HĐHNVN.

Kính thưa ông Nguyễn Hùng Anh – Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn TOKO Việt Nam nhà tài trợ chính cho công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

Kính thưa các cụ các ông các bà cùng toàn thể anh chị em họ Nguyễn và các vị khách quí có mặt tại đây ngày hôm nay.

Lời đầu tiên kính chúc Thượng tướng, ông Nguyễn Hùng Anh, các cụ, các ông các bà, anh chị em một năm mới Nhâm Dần thật dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, chứa chan viềm vui, tràn đầy hạnh phúc, tấn tài tấn lộc, vạn sự tốt lành, vạn điều như ý!

Hôm nay trong không khí mừng xuân Nhâm Dần, chúng ta có mặt ở đây trước nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam đang được xây dựng, một công trình văn hóa tâm linh đang được hình thành với một tâm nguyện là mái nhà xum vầy cho họ Nguyễn Việt Nam và sẽ cùng với khu di tích lịch sử Đền và Lăng Kinh Dương Vương tạo nên một quần thể di tích tâm linh hoành tráng.

Thật là:

Xuân sang cội phúc sinh nhành lộc - Tết về cây đức trổ thêm hoa

Tại đây hôm nay chúng ta rất vinh dự được đón tiếp thượng tướng- Viện sỹ - Ts. Nguyễn Huy Hiệu – nguyên ủy viên BCH TƯ ĐCSVN – nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng – Ban tư vấn HĐHNVN cùng các đồng chí trong đoàn của Thượng tướng về thăm nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam và ông Nguyễn Hùng Anh – Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn TOKO Việt Nam nhà tài trợ chính cho công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam. Đề nghị chúng ta cho một tràng pháo tay chúc mừng.

Tới dự buổi lễ hôm nay còn có:

+ Đại diện dòng họ Nguyễn Bặc Việt Nam do thượng tướng- Viện sỹ - Ts. Nguyễn Huy Hiệu – Chủ tịch danh dự của dòng họ Nguyễn Bặc là đại diện.

+ Đoàn đại biểu HĐHNVN tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Xuân Thụy – UV thường trực BCH TƯ HĐHNVN là trưởng đoàn

+ Đoàn đại biểu HĐHNVN tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Xuân Hiệu – UV  BCH TƯ HĐHNVN là trưởng đoàn

+ Đoàn đại biểu HĐHNVN tỉnh hòa Bình do ông Nguyễn Phương Triển – UV  BCH TƯ HĐHNVN là trưởng đoàn

+ Đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh về ghi hình và đưa tin cho ngày hôm nay của chúng ta.

+ Đơn vị thầu xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam do anh Phạm Tiến Đạt đại diện.

Cùng tất cả các Quí vị có mặt ngày hôm nay. Đề nghị chúng ta cho một tràng pháo tay chúc mừng.

Trước hết HĐHNVN xin kính tặng Thượng tướng cùng đoàn cuốn: “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” và cuốn: “Di sản văn hóa dòng họ” của tác giả Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐ do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018 và tái bản 2016. Kính mời thượng tướng lên nhận và xin cho một tràng pháo tay.

Như vậy với biết bao tâm huyết của người họ Nguyễn Việt Nam ở trong và ngoài nước nay đã dần thành hiện thực và chúng ta đứng trước nhà thờ cũng như đứng trước các Anh linh Tiên Tổ để mừng thọ các cụ trong BCH TƯ HNVN năm Nhâm Dần tuổi 70, 80, 90, 100... và tặng hoa, biểu tượng vinh danh chúc mừng các doanh nghiệp, tập thể và các cá nhân tiêu biểu có nhiều công đức, công sức cho công cuộc xây dựng nhà thờ này trong năm 2020-2021.

Thật là: Ngàn lần như ý - Vạn sự như mơ

Về mừng thọ : Mỗi cụ được mừng thọ bằng 1 bức trướng chữ THỌ bằng đồng có ghi: HỘI ĐỒNG HỌ NGUYỄN VIỆT NAM MỪNG THỌ ... và câu thơ:

“Trời thêm ngày tháng người thêm thọ

Xuân rạng non sông phúc rạng nhà”.

Danh sách gồm:

1. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trà – họ Nguyễn Đông Tác ở Kim Liên Hà Nội mừng thọ tuổi 90. Cụ cao tuổi do sức khỏe yếu không tới dự được nên mời đại diện dòng họ Nguyễn Đông Tác ở Kim Liên Hà Nội lên nhận.

2. Nghệ nhân đúc đồng ông Nguyễn Tấn Thỉnh ở Đại Bái tỉnh Bắc Ninh mừng thọ tuổi 70

3. Ông Nguyễn Hữu Kúc – Phó chủ tịch thường trực HĐHNVN ở số 20 lô B5 Nguyễn Cảnh Dị, đô thị Đại Kim,Quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội mừng thọ tuổi 70, hiện ông ốm không tới dự được

Kính mời các cụ lên nhận. Kính mời Thượng Tướng Nguyễn Huy Hiệu lên trao  và chụp ảnh chung với các cụ và thường trực HĐHNVN.  Chúng ta cho một tràng pháo tay.

Về tặng hoa và biểu tượng vinh danh:

Từ ngày phát động phong trào công đức cho công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam năm 2015 tới nay đã có rất nhiều tổ chức, tập thể và cá nhân đóng góp về ngân lượng, hiện vật cũng như công sức cho công cuộc xin đất và xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam. Đã có nhiều tấm gương sáng từ các cháu còn nhỏ tiết kiệm tiền bố mẹ cho để công đức tới các cụ già 90 tuổi đã tới tận Hội nghị của HĐ để công đức, có nhiều gia đình người nào cũng công đức, người từ miền Nam tới người đang định cư ở nước ngoài cũng gửi tiền về công đức. Chúng ta trân trọng từ những người công đức 1 ngàn đồng tới nhiều ngàn đồng cho công cuộc xây dựng này.

Như vậy tất cả đều xứng đáng được tặng những bó hoa và biểu tượng vinh danh chúc mừng trong dịp đầu năm mới, tuy nhiên cũng có những tổ chức, tập thể và cá nhân nổi bật, đây là những tấm gương sáng. Để cổ vũ và động viên nhiều hơn nữa sự đóng góp này, HĐHNVN nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần trao tặng bó hoa tươi thắm và biểu tượng vinh danh chúc mừng các tổ chức, tập thể, cá nhân  tiêu biểu trong năm 2020-2021.

Từ năm 2015 đến 2019 chúng ta cũng đã trao tặng bằng khen, bằng ghi danh và biểu tượng tri ân công đức ở các mức khác nhau, ở các hội nghị khác nhau. Việc tổ chức vinh danh trong dịp đầu xuân này tại nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam là lần đầu và từ nay trở đi việc này sẽ thường xuyên hơn.

Danh sách tặng hoa, biểu tượng vinh danh chúc mừng các tổ chức, tập thể, cá nhân  tiêu biểu trong năm 2020-2021 bao gồm:

1. Ông Nguyễn Hùng Anh – Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn TOKO Việt Nam là người tài trợ chính và tận tâm với công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam. Xin kính tặng ông bó hoa tươi thắm và biểu tượng vinh danh. Ngày mồng 2 Tết thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu cũng trao tặng ông cuốn sách : Vị tướng với mùa xuân bút ký của Nguyễn Hường. Kính mời ông lên nhận. Kính mời Thượng tướng lên trao tặng. Cùng nhân dịp năm mới HĐHNVN có chút quà mừng tuổi cụ nhà được tăng thọ mạnh khỏe. Chúng ta cho một tràng pháo tay chúc mừng.

Tiếp theo những tập thể, doanh nghiệp và cá nhân được tặng biểu tượng vinh danh đó là:

2. Tập đoàn Hưng Thịnh ở tỉnh Bình Định đã công đức 200 triệu đồng.

3. Cụ cố Nguyễn Văn Mỹ – Nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐHNVN ở 33 Phan Bội Châu, Tp. Hà Nội công đức 100 tr đồng cùng bao tâm sức giúp cho công cuộc xin đất và xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

4. Ông Nguyễn Hữu Vạn – Nguyên UV BCH TƯ ĐCSVN – nguyên Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Lào Cai- Chủ tịch Hội sinh vật cảnh Việt Nam công đức 10 triệu đồng.

5. Ông Nguyễn Nhân Phượng – UV BCH TƯ HĐHNVN - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều công đức cho HĐ trong việc tổ chức các lễ tổng kết, Hội thảo...

6. Ông Nguyễn Bá Khải – UV BCH TƯ HĐHNVN : Tích cực vận động sự đóng góp của các nhà tài trợ đã có kết quả, đã có nhiều công sức trong những ngày đầu xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam

7. Ông Nguyễn Khắc Bảo ở số 8 Trần Hưng Đạo, thành phố Bắc Ninh đã có công trong việc tặng và viết chữ ở các hoành phi câu đối trong nội tự của nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

8. Ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực HĐHNVN ở 29/4 Ông Ích Khiêm, Ba Đình, Hà Nội : Tích cực vận động sự đóng góp của các nhà tài trợ  đã có kết quả, bản thân ông cùng gia đình đã công đức 30 triệu đồng và ngày hôm nay là 5 tr đồng. Chúng ta cho một tràng pháo tay chúc mừng.

9. Tập thể đồng niên Bính Thìn họ Nguyễn 1976  công đức 30 tr đồng

10. Anh Nguyễn Quốc Thịnh ở 202F Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội công đức 39.578.000 đồng

11. Chị Nguyễn Kim Dung ở Time Citi Hà Nội công đức 20 tr đồng

12. Ban vận động họ Nguyễn Việt Nam tỉnh Bình Định công đức 12 tr đồng

13. Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Oanh ở trường Đại học Sư Phạm Hà Nội công đức 10 triệu đồng.

14. Chị Nguyễn Thị Dịu ở thành phố Hồ Chí Minh công đức: 10 triệu đồng.

15. Anh Nguyễn Phi Long việt kiều ở Úc công đức: 10 tr đồng

16. Trung tâm giới thiệu sách Sài Gòn công đức: 6 tr đồng

17. Ông Nguyễn Xuân Thụy – Phó chủ tịch thường trực HĐHNVN ở Bồ Sơn Tp. Bắc Ninh công đức: 5 tr đồng

18. Gia đình ông Nguyễn Hữu Kúc ở số 20 lô B5 Nguyễn Cảnh Dị, đô thị Đại Kim,Quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội công đức: 5 tr đồng

19. Gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Ly ở 45 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội công đức: 5 tr đồng

20. Anh Nguyễn Văn Sơn ở Tp. Hồ Chí Minh công đức: 5 tr đồng

21. Chị Thiết (nich BinhBinh Nguyễn) không rõ địa chỉ công đức: 5 tr đồng

22. Vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Minh ở 622 đường cách mạng tháng 8 phường Gia Sàng, Tp. Thái Nguyên công đức: 5 triệu đồng

23. Anh Nguyễn Như Cường ở Hà Nội đã có nhiều công trong việc quay video, chụp ảnh những sự kiện hoạt động quan trọng của HĐHNVN.

24. Đơn vị thầu xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam trong những năm qua đã vượt mọi khó khăn cả về dịch Covid 19, cố gắng để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

  25. Ông Nguyễn Sỹ Tỉnh ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuân Thành, tỉnh Bắc Ninh công đức 500 ngàn đồng và đã có nhiều công sức trong những ngày đầu xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

  26. Anh Nguyễn Trung Sơn ở 496 đường Hà Huy Tập thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, tp. Hà Nội đã có nhiều công trong việc quay video, chụp ảnh những sự kiện hoạt động quan trọng của HĐHNVN.

  27. Anh Cao Minh Khuê ở Nam Định đã có công xây dựng hình 3D về nội tự của nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

  28. Anh Nguyễn Hoàng Hải - Kế toán trưởng của HĐHNVN  ở Thái Thịnh, Đống Đa. Hà Nội đã có công trong nghiệp vụ kế toán tài chính cho HĐ.

Vì tài chính của HĐ còn hạn chế nên việc mừng thọ và vinh danh này chỉ là về mặt tinh thần rất mong rằng những dịp đầu năm mới chúng ta lại được mừng thọ nhiều hơn nữa cho các cụ không chỉ trong BCH TƯ HĐHNVN mà rất nhiều các cụ trong dòng họ mừng tuổi cao của mình.

Và được vinh danh nhiều hơn nữa không chỉ là những bó hoa, biểu tượng vinh danh tiến tới có cả quà cho những tổ chức, tập thể cá nhân đã đóng góp nhiều công đức, công sức cho công cuộc xây dựng nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam tới thành công.

Năm nay là lần đầu tiên chúng ta tổ chức việc mừng thọ và tặng hoa, biểu tượng vinh danh này nên không khỏi có những phiếm khuyết.

Một lần nữa HĐ thành thật xin cáo lỗi!

Giờ kính mời các tổ chức, tập thể và các cá nhân có tên trên lên nhận biểu tượng vinh danh và Kính mời Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, ông Nguyễn Hùng Anh lên trao tặng biểu tượng tri ân vinh danh và chụp ảnh chung với đoàn và thường trực HĐHNVN. Chúng ta cho một tràng pháo tay chúc mừng.

Xin thượng tướng cho vài ý kiến của cuộc gặp mặt ngày hôm nay.

Xin ông Nguyễn Hùng Anh – nhà tài trợ chính lên phát biểu.

Và đại diện nhà thầu xây dựng anh Phạm Tiến Đạt lên phát biểu về quyết tâm của nhà thầu.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của Thượng Tướng và nhà tài trợ ông Nguyễn Hùng Anh. Những ý kiến quyết tâm của nhà thầu xây dựng.

+ Bước sang phần thứ 2 là Công bố thay đổi nhân sự đối với HĐHNVN tỉnh Hòa Bình, xin mời ông Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó chủ tịch thường trực HĐ lên đọc và trao các Quyết định của HĐHNVN và mời ông Nguyễn Phương Triển lên nhận quyết định.

+ Buổi lễ ngày hôm nay rất thành công, thay mặt HĐHNVN xin trân trọng cảm ơn Thượng Tướng Nguyễn Huy Hiệu, ông Nguyễn Hùng Anh và các Quí vị đã tới dự. Trân trọng cảm ơn Đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh và các bạn đã đến ghi hình đưa tin. HĐHNVN có một chút quà xin tặng các anh ở Đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh xin mời đại diện lên nhận.

+ Buổi gặp mặt mừng xuân mừng thọ và vinh danh của HĐHNVN đến đây là kết thúc. Kính chúc Thượng tướng, ông Nguyễn Hùng Anh cùng toàn thể các Quí vị một sức khỏe, niềm vui và tràn đầy hạnh phúc!

Sau khi kết thúc buổi lễ xin mời Quí vị tới nhà cụ cố Nguyễn Văn Mỹ ở thôn Lạc Thổ thị trấn Hồ thắp hương cho cụ. Và sau khi thắp hương xong xin mời mọi người tới dự bữa ăn trưa tại nhà hàng 673 đường thị trấn Hồ.

+ Kính mời Thượng tướng cùng đoàn, ông Nguyễn Hùng Anh và tất cả Quí vị lên chụp ảnh lưu niệm, đề nghị đại diện đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh, các anh ở 76 lên điều khiển sắp xếp cho.

Hà Nội, ngày 12/2/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh