Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

ỦNG HỘ LỜI KÊU GỌI CÔNG ĐỨC XÂY DỰNG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TẠI BÌNH ĐỊNH

Ngày đăng: 11/01/2023
Tóm tắt:

ỦNG HỘ LỜI KÊU GỌI CÔNG ĐỨC XÂY DỰNG NHÀ THỜ HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TẠI BÌNH ĐỊNH

Nội dung:

Trong văn hóa của người Việt, trọng tâm là vấn đề  thờ phụng Tổ Tiên. Trong đó việc đầu tiên là lập nhà thờ, ban thờ. Đây là điều rất được coi trọng. Nhà thờ đã trở thành nơi thiêng liêng vô cùng lớn và cũng là nơi xum họp của cộng đồng dòng họ. Đây cũng là nơi để con người không chỉ thờ phụng Tổ tiên thể hiện sự “Uống nước nhớ nguồn” của mình mà còn là nơi cầu nguyện, cầu mong, trước lực lượng siêu hình là Tổ tiên đã sinh ra và yêu thương con cháu hơn ai hết.

Cộng đồng dòng họ một khi đã phân chi, phân phái, lan tỏa ra nhiều nơi thì sự gắn kết ở đây chủ yếu là thuộc về đời sống tâm linh, về mặt tâm lý, tinh thần được thiêng liêng hóa trong hai tiếng huyết thống (cùng một dòng máu) dù có loãng đến đâu vẫn không mất. “ Một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Và nơi gắn kết là Nhà thờ Tổ họ.

Việc xây dựng Nhà thờ Tổ họ Nguyễn Việt Nam là ước mong của bao người con họ Nguyễn. Đây không chỉ là trách nhiệm, quyền lợi của chúng ta mà còn là tiếng gọi thiêng liêng của Tổ tiên ông cha.

Việc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam không chỉ ở cấp Trung ương mà còn là ở các cấp địa phương ở các Tỉnh, Huyện và đòi hỏi công đức của nhiều người.

Tại Bình Định – Miền Trung của Tổ quốc, được biết đất đã có do sự công đức. Vậy HĐTƯ HNVN nhiệt liệt ủng hộ lời kêu gọi công đức cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam tại Bình Định qua thư ngỏ của BCH HĐHNVN tỉnh Bình Định và kêu gọi mọi người trong và ngoài nước hãy công đức cho công cuộc xây dựng này.

Sự công đức của các Quí vị sẽ được họ Nguyễn tri ân và luôn dược Tổ tiên phù trợ!

Chúc công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam tại Bình Định thành công!

Hà Nội, ngày 11/1/2023

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh