Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

VÀI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ COVID 19 (Bài III)

Ngày đăng: 07/09/2021
Tóm tắt:

VÀI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ COVID 19 (Bài III)

Nội dung:

Một khi đã xuất hiện trên hành tinh sống cùng loài người chúng ta thì hầu như virus không thể biến mất, mà loài người phải sống chung với chúng. Virus Corona (Covid) cũng vậy. Tuy không có kháng sinh để trị loài virus này khi chúng sâm nhập vào cơ thể, nhưng với trí tuệ của bộ não, con người có thể chế ra các loại vaccine tương ứng để ngăn chặn dịch bệnh mà chúng gây ra, ngoài vaccine con người có thể tạo ra máy móc, thuốc để hỗ trợ, chữa trị các triệu chứng kèm theo nhằm kéo dài sự sống để cơ thể tự sản sinh ra kháng thể chống lại loài virus này tới khỏi bệnh.

Trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay một số nước đã chuyển trạng thái từ phòng, không có virus sang sống chung với virus này. Bởi vì loài người muốn sống trước hết phải có cái ăn, cái mặc và các nhu cầu thiết yếu khác... mà muốn có những nhu cầu thiết yếu đó thì phải có sản xuất, lưu thông hàng hóa thì mới tồn tại được.

Phải làm theo đúng qui luật tự nhiên thì mong ra có thể sống chung với dịch bệnh.

Với những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccin và những người đã khỏi khi bị mắc bệnh này trong cơ thể của họ đã có đủ kháng thể để tự phòng chống căn bệnh quái ác này thì nên cho họ tham gia vào guồng máy sản xuất, lưu thông hàng hóa...

Những nhà “lãnh đạo” cần biết điều đó để đưa ra những biện pháp cho phù hợp mới ngăn ngừa và cho guồng máy xã hội hoạt động bình thường và chúng ta có thể sống chung cùng Covid, không nên cấm đoán ai cũng như ai, học tập các nước khác đã có kết quả chống dịch tốt, không nên làm theo cái gọi là duy ý chí, áp đặt, bảo thủ tự phát của mình.

Mong Việt Nam ta có đủ Vaccin Covid để tiêm được đầy đủ cho toàn dân tiến tới đạt trên 70% dân số và chính quyền sử dụng hiệu quả số vaccin đã có, kiểm tra chặt chẽ để vaccin không bị quá hạn, hỏng bỏ đi, đồng thời có những biện pháp mới khoa học để sống chung với Covid. Nhà máy, xí nghiệp, đồng ruộng, lưu thông hàng hóa sẽ lại bước vào trạng thái bình thường, chỉ có như vậy cuộc sống mới trở lại bình thường.

  Vài điều viết đơn giản như vậy. Rất mong được lượng thứ.

Chúc thành công!

Hà Nội, ngày 7/9/2021

Ts.Nguyễn Văn Kiệm – Chuyên ngành Hóa sinh động vật – nguyên giảng viên Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam  


Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM