Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

VÀI SUY NGHĨ SAU CHUYẾN THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ NGUYỄN TỈNH BÌNH ĐỊNH 10/4/2022

Ngày đăng: 12/04/2022
Tóm tắt:

VÀI SUY NGHĨ SAU CHUYẾN THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ NGUYỄN TỈNH BÌNH ĐỊNH 10/4/2022

Nội dung:

VÀI SUY NGHĨ SAU CHUYẾN THAM DỰ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ NGUYỄN TỈNH BÌNH ĐỊNH 10/4/2022

 Về Bình Định và con người Bình Định: Ai tới Bình Định cũng nhớ câu ca dao:

Bình định có núi vọng phu,

có đầm Thị Nại,có cù lao xanh.

Em về Bình định cùng anh,

được ăn bí đỏ nấu canh nước dừa.
Bài ca dao đã gợi lên vẻ đẹp của vùng đất Bình Định qua vẻ đẹp thiên nhiên, của lịch sử đấu tranh anh hùng (chiến công của nghĩa quân Tây Sơn ở đầm Thị Nại), của lòng chung thuỷ, sắt son của người phụ nữ (núi Vọng Phu), của những món ăn dân dã đặc trưng nơi đây. Thật là kiên cường bất khuất, dũng cảm,  phi thường, mạnh mẽ, anh hùng, nhiệt tình, chân thành, hiếu khách. Tất cả đã nói lên Bình Định và con người Bình Định.

Đoàn chúng tôi đã được đích thân ông Nguyễn Duy Quý – nguyên UVBCH TƯ ĐCSVN – nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Định năm nay ông đã 85 tuổi, tuy tuổi cao nhưng ông vẫn ra tận sân bay Phù Cát đón tiếp và lúc đoàn về chính ông đã đưa đoàn tới sân bay đến khi đoàn vào check in xong ông mới ra về.

Trong những ngày ở lại Quy Nhơn đoàn đã được đón tiếp rất nồng hậu, từ bữa ăn sáng cũng được các ông nguyên là bí thư tỉnh ủy tới ăn sáng cùng, hỏi thăm đoàn từ giấc ngủ đến bữa ăn...Những tình cảm đó và những nghĩa cử đó thật cảm động và làm sao chúng tôi quên được.

Vào Bình Định đoàn được đi thăm các công trình do chính các ông thời còn đương chức là Bí thư tỉnh ủy như ông Nguyễn Văn Thiện, ông Nguyễn Tấn Hiểu... với tầm nhìn chiến lược, mạnh dạn xây dựng nên không quản ngại gian khổ và điều tiếng. Nhờ vậy mà đã thế hệ ngày nay và sau này đã được hưởng những công trình vĩ đại này như Quảng trường Nguyễn Tất Thành với bề rộng lớn được lát đá Granit mầu hồng tươi – một sản phẩm của chính quê hương Bình Định, tượng đài cụ Nguyễn Sinh Sắc và Bác Hồ (tức Nguyễn Tất Thành) có một không hai trên đất nước này. Hay Bảo tàng Quang Trung – Nguyễn Huệ – một công trình cũng thật nguy nga với bao hiện vật thể hiện công lớn trong quá trình sưu tầm của cả tỉnh dưới sự chỉ đạo của những người lãnh đạo như các ông, ngay như ngôi chùa Ông Núi cũng có bàn tay của các ông trong quá trình cắm đất để làm...

Các thế hệ lãnh đạo có sự đoàn kết trên bảo người dưới nghe, người đi trước bảo người đi sau, kế tiếp được những tinh hoa đáng quí. Các thế hệ nghỉ hưu trí những vẫn mang tâm huyết của mình ra cống hiến cho xã hội.

 Chúng tôi có cảm nhận giá như tất cả các địa phương đều như Bình Định thì đất nước Việt Nam sẽ đã tiến xa hơn trong công cuộc xây dựng như Bác Hồ đã căn dặn và mong đợi: “Hòa bình chúng ta sẽ xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Chia tay với Bình Định với biết bao kỷ niệm không quên trong đời

Kính chúc các anh luôn mạnh khỏe an khang

Chúc Bình Đình ngày càng giầu đẹp!

Hà Nội, ngày 12/4/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh