Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

VÀI SUY NGHĨ VỀ DÒNG HỌ (tiếp theo)

Ngày đăng: 16/04/2022
Tóm tắt:

VÀI SUY NGHĨ VỀ DÒNG HỌ (tiếp theo)

Nội dung:

Hội Đồng Họ Nguyễn Việt Nam (trước đây là Hội những người họ Nguyễn Việt Nam) là một tổ chức tự nguyện rộng rãi của những người cùng mang Họ Nguyễn ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài không phân biệt tôn giáo, tầng lớp, nghề nghiệp, tuổi tác, địa vị xã hội có cùng tâm huyết tôn vinh, giữ gìn bảo tồn dòng họ mình. Những người cùng mang Họ Nguyễn ở đây nên hiểu là đã từng hoặc chuyển từ họ khác sang họ Nguyễn Việt Nam. Trong cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” do NXB Hồng Đức xuất bản năm 2018 có chương XIII: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM  VÀ NHỮNG CUỘC ĐỔI HỌ trong đó có: Những cuộc đổi họ khác sang họ Nguyễn và Những cuộc đổi họ Nguyễn sang họ khác. Đây là lịch sử của dòng họ gắn liền với lịch sử của đất nước, dân tộc. Chúng ta mong muốn thu hút càng nhiều người tham gia càng tốt, không nên vì hận thù xưa kia mà kéo dài đến tận ngày nay

Nỗi hận thù sẽ ám ảnh trong tâm trí khiến ta mặc dù khổ sở vẫn không thể thôi bận tâm. Chúng ta sẽ chẳng có được sự an bình, hạnh phúc thật sự khi cứ mãi đeo đuổi ý niệm hận thù trong tâm trí. Nếu ta cứ hận thù thì trật tự mới sẽ chỉ là trật tự cũ mà thôi.

 Hận thù như một tảng đá đè nặng trong lòng ta, vứt bỏ nó có phải dễ chịu hơn không. Vậy tai sao cứ phải để tảng đá vô hình đè trái tim ta vậy?

Hận thù sẽ làm chúng ta mất đi tình anh em đôi khi cả “máu mủ ruột rà” mà đáng lẽ  là phải: “Khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”.

 Chúng ta nên đem hận thù gặp gỡ yêu thương , sức mạnh vật chất gặp gỡ sức mạnh tinh thần sẽ cho ta liều thuốc bổ. Giúp đỡ nhau chính là đạo lý mà ta cần phải noi theo.

Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cũng đã nói: “Tôi tin rằng sẽ có lúc tất cả mọi người đều cảm thấy mình thật sự hạnh phúc khi biết xoá đi cái biên giới thù nghịch trong lòng mình”.

HDDHNVN lúc nào và luôn luôn đoàn kết với các tổ chức xã hội và các dòng họ khác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chúng ta đã và đang được các tổ chức xã hội và các dòng họ khác tôn trọng, luôn luôn được mời tới dự các lễ hội, các Đại hội mà các Tổ chức xã hội và các dòng họ khác tổ chức. Trong quá trình dự lễ chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh và luôn tuyên truyền về Tổ chức của mình. Vậy những người không cùng chí hướng và có tính ghen ghét, đố kỵ với tổ chức của chúng ta thì hay vì cái chung của dòng họ, của dân tộc, của đất nước này mà bỏ đi sự ghen ghét và đố kỵ đó.

Vài điều suy nghĩ vậy nếu bạn không thích nên bỏ quá nhé

Chúc cho HĐHNVN, chúc cho Tổ quốc này đoàn kết, phồn vinh và thịnh vượng!

Hà Nội, ngày 16/4/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh