Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

VÀI SUY NGHĨ VỀ DÒNG HỌ (tiếp theo)

Ngày đăng: 17/04/2022
Tóm tắt:

VÀI SUY NGHĨ VỀ DÒNG HỌ (tiếp theo)

Nội dung:

Họ Nguyễn Việt Nam cũng như bao dòng họ khác trên giải đất hình chữ S này, họ nào cũng có những nhân tài kiệt suất làm rạng danh cho Tổ quốc và dòng họ, tuy nhiên lại cũng có những con người làm tổn hại, mất đi lòng tự hào của dân tộc và dòng họ.

Thời nào cũng vậy, nhiều người, tổ chức, doanh nghiệp đã mượn tên dòng họ để làm ăn, nếu việc làm của họ là chính đáng, thu lợi từ sự nỗ lực của ban thân và có ích cho cộng đồng thì thật là đáng hoan nghênh, nhưng nêu chỉ biết lợi dụng danh nghĩa của dòng họ để làm lợi ích cho bản thân thậm chí cả lừa đảo thì thật là đáng trách, làm tổn hại đến uy tín của dòng họ và trước sau cũng bị phơi bày.

 Vừa qua nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhân dùng tên dòng họ Nguyễn Việt Nam để thành lập công ty, tổ chức của mình. Đây là việc làm ta không thể ngăn cấm chỉ có một điều là không nên dùng danh nghĩa của dòng họ để vụ lợi cho cá nhân và tổ chức doanh nghiệp của mình.

Chúng ta cũng khuyên những bà con trong và ngoài dòng họ Nguyễn trong và ngoài nước hết sức cảnh giác với những thủ đoạn dùng dòng họ để lừa đảo, lừa dối mọi người vì múc đích cá nhân của họ.

HĐHNVN là một tổ chức xã hội tự nguyện của mọi thành viên họ Nguyễn Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài không phân biệt tôn giáo, tầng lớp, nghề nghiệp, tuổi tác, địa vị xã hội có cùng tâm huyết tôn vinh, giữ gìn bảo tồn dòng họ mình.

Từ ngày thành lập năm 2012 đến nay đã có nhiều thành tích và uy tín nhất định trong xã hội Việt Nam. Đây không phải là một tổ chức kinh tế, hoạt động kinh tế. Mỗi lần chúng ta mở Hội nghị, Đại hội đều là “góp gạo thổi cơm chung” nên ai đến dự cũng đều tự nguyện đóng góp cho bữa ăn “góp gạo thổi cơm chung này”. Chúng ta chỉ ra lời kêu gọi duy nhất về ngân lượng vật chất cho Công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ Bắc Ninh mà thôi. Sự đóng góp này luôn được công khai trong mục: “Tin vui công đức” sự đóng góp của các bạn sẽ được ghi vào sổ công đức hoặc từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được ghi vào bia đá của nhà thờ. Công cuộc này còn kéo dài vì Nhà thờ hiện chưa xây xong và nếu xong cùng còn nhiều hạng mục cần được làm mới, tủ bổ...Ngoài ra HĐ không có lời kêu gọi công đức, đóng góp nào khác, HĐ cũng không thành lập một doanh nghiệp nào dưới tên để làm kinh tế hay bất kỳ một việc nào khác.

Tuy nhiên cũng đã có rất nhiều tổ chức cá nhân mượn danh tiếng của HĐ cả tác giả cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam” của Ts. Nguyễn Văn Kiệm để làm lợi ích cho mình, làm tổn hại đến uy tín của HĐ và tác giả. Nên chúng ta hãy hết sức cảnh giác với những chiêu trò đó nhất là trong thời cuộc kinh tế bùng nổ nhiều kẻ xấu đã không trừ thủ đoạn nào để lừa dối những người nhẹ dạ cả tin.

Chúc cho HĐHNVN phồn vinh và thịnh vượng!

Hà Nội, ngày 17/4/2022

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh