Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Bộ trưởng “lội ruộng” & người dân không thể chờ đợi lâu thêm nữa!

Ngày đăng: 18/01/2017
Tóm tắt:

Bộ trưởng “lội ruộng” & người dân không thể chờ đợi lâu thêm nữa!

Nội dung:

(Dân trí) - Việc xây dựng một Chính phủ liêm chính, gần dân và hành động cũng không chỉ “bó tròn” trong hơn hai chục Bộ ngành hay văn phòng các ủy ban tỉnh mà phải đến từng huyện, từng xã, từng thôn. Thời hạn một nhiệm kỳ 5 năm tưởng như dài nhưng thoắt đã gần đi hết 1/5...

 


(Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra việc gieo mạ)

(Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường kiểm tra việc gieo mạ)

 

Công bằng, đây không phải là hình ảnh mới lạ, nhất là đối với một Bộ gắn liền với nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Hình ảnh ông Lê Huy Ngọ khi làm Bộ trưởng trực tiếp đi thăm đồng, chống lũ hay Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển đi khảo giá đã xuất hiện từ nhiều năm trước.

Gần đây nhất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và nhiều vị quan chức đã đến tận chợ và không phải chỉ một lần mà nhiều lần.

Song, có lẽ cũng chưa bao giờ người dân được thấy đội hình thành viên Chính phủ gần gũi và lăn lộn với công việc như thời gian vừa qua.

Chỉ mới hơn một nửa năm kể từ ngày được Quốc hội phê chuẩn, Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã và đang ngày càng chứng minh là một Chính phủ liêm chính, gần dân và hành động như lời Thủ tướng trong ngày đầu nhậm chức.

Nếu ở Bộ Tài nguyên & Môi trường là sự tích cực trong truy tìm thủ phạm và xử lý những dự án, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, quan tâm đến quyền lợi từng người dân như vụ cụ Lích ở Lâm Đồng thì ở Bộ Thông tin & Truyền thông là nâng cao công tác quản lý báo chí và xử lý quyết liệt tin nhắn rác.

Nếu ở Bộ Công Thương là quyết liệt cải tổ tổ chức, xóa bỏ những rào cản, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thì ở Bộ Giáo dục & Đào tạo là sự quyết liệt trong đổi mới thi cử và thực hiện Đề án Cải cách Giáo dục theo tinh thần Quốc hội đã thông qua.

Nếu ở Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn là sự sâu sát “lội ruộng” hay những trả lời ấn tượng về trách nhiệm tại phiên chất vấn vừa qua của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thì ở Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến tận từng giường bệnh…

Tuy nhiên, cũng tiếc rằng “làn gió liêm chính, gần dân và hành động” từ Chính phủ chưa “lan tỏa” nhiều đến các địa phương. Ngoài Thủ đô Hà Nội, Thành phổ Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và một số địa phương khác, người dân chưa thấy được sự chuyển biến mạnh mẽ từ bộ máy công quyền.

Vẫn còn không ít sự tắc trách, trì trệ, quan liêu ở nơi này, nơi khác. Và càng tiếc hơn, ngay tại một số bộ, ngành, vẫn chưa thấy sự chuyển biến một cách tích cực, mạnh mẽ.

Người dân đang chờ đợi sự quyết liệt hơn nữa của Bộ Giao thông đối với các dự án BOT, của Bộ Tài chính với việc tăng thuế xăng dầu, với Bộ Nội vụ trong việc tinh giản biên chế, với Bộ Văn hóa trong việc bảo tồn di sản và phát triển du lịch…

Đành rằng sự thay đổi không thể một ngày, một giờ nhưng cũng không cho phép sự chần chừ, ỉ lại. Việc xây dựng một Chính phủ liêm chính, gần dân và hành động cũng không chỉ “bó tròn” trong hơn hai chục Bộ ngành hay văn phòng các ủy ban tỉnh mà phải đến từng huyện, từng xã, từng thôn. Thời hạn một nhiệm kỳ 5 năm tưởng như dài nhưng thoắt đã gần đi hết 1/5.

Thời gian không chờ đợi và người dân càng không thể chờ đợi hơn nữa. Hãy quyết liệt và khẩn trương, đó là khẩu hiệu hành động mà người dân mong đợi trước thềm năm mới 2017, phải không các bạn?

Bùi Hoàng Tám

Trích nguồn: dantri.com.vn, 18/1/2017

Thư viện ảnh