Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Dân cũng buồn lắm, thưa Tổng Bí thư!

Ngày đăng: 28/06/2017
Tóm tắt:

Dân cũng buồn lắm, thưa Tổng Bí thư!

Nội dung:

(Dân trí) - Tổng Bí thư chia sẻ: “Ngày xưa cán bộ vui vẻ, sẵn sàng ra mặt trận, che đạn cho đồng chí mình thì người ta mới tin, phục, yêu. Còn giờ có gì anh chén trước, khó khăn anh đẩy cho người khác... Tôi nghèo thế này, anh thế kia thì nảy sinh ra mất niềm tin”.
 >> Tổng Bí thư: “Nói hay nhưng phải chuyển biến trong thực tế”

 

 

“Tôi nói nhiều lần là chẳng thích gì kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình, thậm chí là rất day dứt, đau xót, nhưng phải kỷ luật thôi và vi phạm pháp luật thì phải xử lý”.

Đó là tâm sự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội ngày 23/6, một tâm sự đầy day dứt của người đứng đầu chính đảng cầm quyền sinh ra từ nhân dân, luôn lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu.

Đó cũng là lời chia sẻ trung thực với những gì đang diễn ra hiện nay bởi sự tha hóa, biến chất của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên đã và đang làm xói mòn nghiêm trọng niềm tin của nhân dân. Đây cũng là nỗi buồn dai dẳng của người dân nhiều nơi, nhiều lúc nhiều năm qua.

Vâng, dân không buồn sao được khi mà một số người có chức có quyền “Cầm cái gì thì chấm mút cái ấy, xà xẻo cái đó” như lời của Tổng Bí thư tại buổi tiếp xúc này.

Họ không chỉ “ăn không từ thứ gì” mà còn lợi dụng và cả thao túng cả chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, dùng người theo tiêu chí “5 ệ” trong đó thứ nhất là hậu duệ, thứ hai là quan hệ, thứ ba đồ đệ, thứ tư là tiền tệ để cuối cùng, mới là trí tuệ.

Không buồn sao được khi mà chính Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng phải thốt lên trước nghị trường Quốc hội về 5 chạy là chạy chức, chạy quyền, chạy danh, chạy lợi và chạy án.

Dân không buồn sao được khi hiện tượng “luật cho dân, lệ cho quan”, người dân thi khắt khe, nghiêm khắc nhưng với người có chức, có quyền thì xuê xoa, “năm bỏ làm ba, chin bỏ làm mười”, thậm chí từ có tội biến thành vô tội.

Không buồn sao được khi nhiều công trình ngàn tỉ, chục ngàn tỉ đắp chiếu nằm trơ gan cùng tuế nguyệt.

Dân không buồn sao được khi tệ nạn tham ô, tham nhũng vẫn hoành hành và không buồn sao được khi nền hành chính vẫn “hành dân là chính”.

Dân làm sao có thể tin, phục, yêu như lời Tổng Bí thư chia sẻ: “Ngày xưa cán bộ vui vẻ, sẵn sàng ra mặt trận, che đạn cho đồng chí mình thì người ta mới tin, phục, yêu. Còn giờ có gì anh chén trước, khó khăn anh đẩy cho người khác... Tôi nghèo thế này, anh thế kia thì nảy sinh ra mất niềm tin”.

Vâng thưa Tổng Bí thư. Hình ảnh Đảng trong mắt người dân nhiều khi rất đơn giản, đó là việc làm, là cách hành xử của mỗi đảng viên sống hàng ngày xung quanh họ. Hình ảnh Đảng sẽ tốt khi mỗi cán bộ đảng viên gương mẫu và ngược lại.

Đó là hình ảnh của người “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, khổ trước cái khổ của dân, sướng sau cái sướng của dân và “sẵn sàng ra mặt trận, che đạn cho đồng chí” chứ không phải là “có gì anh chén trước, khó khăn anh đẩy cho người khác” và “tôi nghèo thế này, anh thế kia…”.

Nhìn lại thời gian gần đây, Đảng, Nhà nước đã có những bước đi quyết liệt nhằm lấy lại niềm tin trong nhân dân, đặc biệt là trong việc xử lý cán bộ như Tổng Bí thư nói tại buổi tiếp xúc trên:

“Từ tháng 6 đến nay các bác, các đồng chí thấy xử lý kỷ luật thế có nghiêm không? Mất 5, 6 ông ủy viên T.Ư, bí thư tỉnh ủy, chủ tịch tỉnh. Mất cả đại biểu Quốc hội trong mấy tháng. Các thứ trưởng cũng bị cách chức, cảnh cáo. Nghỉ hưu rồi cũng vẫn bị kỷ luật. Như vừa rồi, lớn nhất các đồng chí, đồng bào quan tâm là ông Đinh La Thăng đã bị cho thôi Ủy viên Bộ Chính trị”.

Thưa Tổng Bí thư, đó là những hình thức xử lý kỉ luật nghiêm khắc nhưng người dân còn mong muốn nghiêm hơn nữa, thường xuyên hơn nữa bởi như lời của Tổng Bí thư: “Chính là tham nhũng, lãng phí, cán bộ hư hỏng làm mất niềm tin”.

Vâng, nếu không đẩy mạnh công cuộc xây dựng Đảng và làm trong sạch hệ thống chính trị thì đến một lúc nào đó, liệu dân có còn niềm tin để mất?.

Bùi Hoàng Tám

Trích nguồn: dantri.com.vn, Thứ Tư, 28/06/2017

Thư viện ảnh