Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Phó thủ tướng chia buồn với gia đình tài xế đâm xe vào núi

Ngày đăng: 10/08/2014

Nội dung:

 Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc, ca ngợi hành động cao đẹp của tài xế Phạm Thành Long quên mình cứu nhiều người trên xe khỏi tai nạn.

Trong thư chia buồn gửi tới gia đình lái xe Phạm Thành Long, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: "Tôi đặc biệt xúc động và cảm phục khi được biết, nhờ hành động dũng cảm của ông Phạm Thành Long khi quyết định đâm xe vào vách núi dù biết chắc mình sẽ phải hy sinh, mà hàng chục hành khách trên xe đã được cứu thoát khỏi tai nạn hiểm nghèo trong gang tấc".

Phó thủ tướng đã gửi lời cám ơn và biểu dương hành động cao đẹp của ông Phạm Thành Long và chia buồn sâu sắc với gia đình ông.

anh-2-9399-1407572282.jpg

Hàng chục người trên xe được cứu sống dù xe đâm vào vách núi. Ảnh: Quốc Dũng

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Ủy ban ATGT, Bộ Giao thông Vận tải đẩy mạnh tuyên truyền học tập về hành động hy sinh lớn lao của ông Phạm Thành Long trong cán bộ, công nhân viên. Đồng thời mở đợt giáo dục về đạo đức nghề nghiệp cho những người lái xe kinh doanh vận tải, để họ thấy được vai trò, vị trí quan trọng của mình trong xã hội cũng như trong đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Sáng 5/8, xe du lịch từ Nha Trang đến Đà Lạt do ông Phạm Thành Long (53 tuổi) điều khiển được cho gặp sự cố về phanh. Trên con đường dốc quanh co một bên là vực, bên kia là núi, ông Long đã chủ động cho đâm vào vách núi để xe dừng, giảm thiệt hại cho mọi người. Ông Long sau đó tử nạn, thi thể kẹt cứng ở cabin móp méo cắm sâu vào vách núi.

Đoàn Loan

Thư viện ảnh