Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Những ai có ước mơ, hoài bão vào sự nghiệp, muốn thành danh, làm chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, thì phải tập trung trí lực, cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn để lập nghiệp"

Ngày đăng: 17/10/2016

Nội dung:

 Chia xẻ với lớp trẻ về quá trình khởi nghiệp, người đứng đầu Chính phủ cho biết “Chúng ta cống hiến, làm việc bằng hết khả năng vì đất nước, được tập thể công nhận, tôn vinh. Chứ ngay khi ra trường nghĩ tôi phải làm việc này việc kia thì khó thành công. Kiên trì, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm thì ngành kinh tế hay chính trị đều có thể thành công như nhau”, Thủ tướng nói.

sinh-vien-chinh-tri-hoi-thu-tuong-cach-khoi-nghiep-2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ ý kiến về khởi nghiệp với sinh viên. Ảnh: TN.

Theo Thủ tướng, những ai có ước mơ, hoài bão vào sự nghiệp, muốn thành danh, làm chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, thì phải tập trung trí lực, cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn để lập nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong khởi nghiệp, có thể có người thành công, có người kém may mắn. Nhưng điều quan trọng là dám sống với ước mơ của mình, được trải nghiệp trên hành trình lập nghiệp.

Dẫn chứng thành công của những tỷ phú như Jack Ma (Chủ tịch Alibaba); Mark Zuckerberg, ông chủ mạng xã hội Facebook và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates, Thủ tướng cho hay, trên thế giới có người thành công ở tuổi 20, nhưng cũng có tỷ phú thành danh ở tuổi 40.

“Hạnh phúc của họ không phải là kiếm được nhiều tiền mà quan trọng hơn là những ảnh hưởng tốt đẹp mà họ tạo ra cho xã hội, cho thế giới. Vì họ dám đam mê, dám sống với đam mê và thực hiện đến cùng đam mê đó”, Thủ tướng nói.

Thư viện ảnh