Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Thủ tướng: “Thông tin về Bí thư tỉnh này, Chủ tịch tỉnh kia cực kỳ nguy hiểm”

Ngày đăng: 04/07/2017
Tóm tắt:

Thủ tướng: “Thông tin về Bí thư tỉnh này, Chủ tịch tỉnh kia cực kỳ nguy hiểm”

Nội dung:

“Tỉnh này tỉnh kia, nơi nọ nơi kia vẫn làm những việc gây ì xèo lắm. Thông tin về Bí thư tỉnh này, Chủ tịch tỉnh kia cực kỳ nguy hiểm. Cán bộ lãnh đạo cần gương mẫu, tìm người tài, hiền đức chứ không phải tìm người nhà mình cho các vị trí trong bộ máy” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận phiên họp giữa năm của Chính phủ.

Thủ tướng: Bệnh phô trương hình thức đang diễn ra ở một bộ phận cán bộ, đặc biệt là cán bộ ở một số địa phương.

Thủ tướng: "Bệnh phô trương hình thức đang diễn ra ở một bộ phận cán bộ, đặc biệt là cán bộ ở một số địa phương".

Một vụ việc khác Thủ tướng nhắc cụ thể khi kết luận phiên họp là vấn đề cán bộ gây tai tiếng tại Yên Bái.

“Cán bộ sai thì phải điều tra, kết luận, xử lý. Tôi đã nhắc anh Sáu (Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu - PV) là phải kết luận cho được vụ giám đốc Sở để dư luận xấu như thế, làm hình ảnh rất xấu cho đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước” – Thủ tướng chỉ đạo.

Bên cạnh đó cũng cần xử lý nghiêm tổng biên tập, phóng viên sai phạm trong vụ việc ở địa phương này. Thủ tướng cho biết thêm, Thứ trưởng Bộ Công an – Thượng tướng Bùi Văn Nam mới báo cáo thêm với ông việc có một cơ quan báo chí khác (đài truyền hình) cũng “tham gia rất mạnh” vào vụ này.

Mở rộng vấn đề, Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền tiếp tục tăng cường giải pháp chống tham nhũng tiêu cực và bệnh phô trương hình thức đang diễn ra ở một bộ phận cán bộ, đặc biệt là cán bộ ở một số địa phương. Công tác cán bộ mà bị chi phối vì sự cục bộ, địa phương, gia đình, rồi tham nhũng, tiêu cực, theo Thủ tướng, dù đó chỉ là số ít vẫn ảnh hưởng đến cả hệ thống.

“Tỉnh này tỉnh kia, nơi nọ nơi kia vẫn làm những việc gây ì xèo lắm. Thông tin về Bí thư tỉnh này, Chủ tịch tỉnh kia cực kỳ nguy hiểm. Quyết định công việc kiểu cục bộ, người nhà, người thân là mất luôn đến 90% hiệu quả hoạt động, điều hành. Tôi mong từ các bộ với viện, trường, sở, vụ… cùng gương mẫu trong việc này, tìm người tài, hiền đức chứ không phải tìm người nhà mình cho các vị trí trong bộ máy” – Thủ tướng nhắc nhở.

Thủ tướng cũng nhắc Thanh tra Chính phủ cần làm nghiêm túc, làm đến nơi đến chốn, không “đánh trống bỏ dùi” với một số vụ việc đã phát hiện, tiến hành thanh kiểm tra.

“Cần phải nêu cao trách nhiệm cá nhân trong điều hành, chỉ đạo, cần quyết liệt, cụ thể hơn, kiểm tra, kiểm soát tốt hơn, giữ vững kỷ cương, kỷ luật. Khen thưởng và kỷ luật phải kịp thời đối với điều hành” - Thủ tướng nói.

P.Thảo

Trích nguồn: dantri.com.vn, Thứ Ba, 04/07/2017

Thư viện ảnh