Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Thượng tướng, Tiến sĩ, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu nhận huân chương cấp Đại tướng quân của Vương quốc Campuchia

Ngày đăng: 14/06/2015

Nội dung:

 Sáng 12-6, tại Trung tâm học liệu-Trường Đại học Thái Nguyên, đã diễn ra lễ đón nhận huân chương cấp Đại tướng quân của Nhà nước Campuchia trao tặng 9 cán bộ Việt Nam và trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ngài Chan-Chea, Quốc vụ khanh, Cố vấn Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia.

Đại diện các nhà khoa học nhận huân chương

Thay mặt Chính phủ Campuchia, ngài Chan-Chea trao tặng phần thưởng cao quý này cho các nhà khoa học trong và ngoài quân đội Việt Nam vì đã có những cống hiến trí tuệ quan trọng góp phần khôi phục và phát triển Vương quốc Campuchia ngày một bền vững, thịnh vượng. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà khoa học Việt Nam nói riêng; Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung đã hết lòng giúp đỡ nhân dân Campuchia trong suốt thời gian qua.

Ngoài Thượng tướng, Tiến sĩ, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, 8 nhà khoa học Việt Nam vinh dự nhận huân chương cao quý của Chính phủ Campuchia gồm: GS. TS Đặng Kim Vui - Giám đốc Đại học Thái Nguyên; các Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên: PGS. TS Trần Viết Khanh, PGS, TS Nguyễn Hữu Công, PGS, TS Đặng Văn Minh; PGS. TS Đỗ Anh Tài - Trưởng ban hợp tác quốc tế, ĐH Thái Nguyên; PGS. TS Phạm Hồng Quang - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên; PGS. TS Nguyễn Văn Sơn - Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Nguyên; PGS. TS Trần Văn Điền - Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu phát biểu tại buổi lễ

Sau khi bày tỏ cảm xúc vui mừng và tự hào khi được nhận phần thưởng cao quý của Vương quốc Campuchia, đại diện cho các nhà khoa học, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu mong muốn phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Việt Nam - Campuchia sẽ tiếp tục có những hoạt động đoàn kết, hữu nghị cũng như hợp tác khoa học, quân sự nhằm thiết thực đóng góp vào mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia.

 

Cũng tại buổi lễ, GS. TS Đặng Kim Vui-Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ngài Chan-Chea vì đã có những đóng góp thiết thực trong công tác giáo dục và phối hợp đào tạo tại trường Đại học Thái Nguyên.   

Thư viện ảnh