Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ

Ngày đăng: 10/02/2013

Nội dung:

Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ

Nhân dịp năm mới, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã dồn dập gửi lời chúc sức khỏe, thịnh vượng tới những người dân đang chờ đón Tết Nguyên đán.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

obama chúc tết
Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ cùng phu nhân cũng đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến những đất nước ăn mừng Tết Nguyên đán. Ông Obama còn cho biết, theo quan niệm phương Đông, con rắn tượng trưng cho sự khôn ngoan và hi vọng sự khôn ngoan sẽ giúp mọi người đối mặt với các thử thách.

“Những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải rất to lớn, nhưng truyền thống và sự đồng lòng giữa đa sắc thái văn hóa sẽ cho chúng ta sức mạnh để vượt qua. Tôi xin gửi lời chúc bình an, thịnh vượng, sức khỏe và may mắn đến tất cả mọi người dân đón Tết Âm lịch trên toàn thế giới”, ông chúc.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
ngoại trưởng mỹ
Ảnh: AP

Trong bức thư đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry viết: "Thay mặt nhân dân Mỹ, tôi xin gửi lời chúc một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng tới mọi người trên thế giới đang chuẩn bị chào đón Tết Nguyên đán vào ngày 10/2".

"Tổng thống Barack Obama và tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn bao giờ hết với người dân châu Á-Thái Bình Dương thông qua các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng cường an ninh khu vực và nâng cao tình hữu nghị giữa các dân tộc chúng ta", ông viết thêm.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cầu chúc năm Quý Tỵ sắp đến sẽ mang tới nhiều thành công, tiếp tục cùng nhau phát triển sâu rộng hơn các mối quan hệ đối tác và tìm ra các giải pháp cho những thách thức chung.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon
tổng thứ ký
Ảnh: UN

Ông Ban Ki Moon nói: "Tôi hân hạnh được gửi lời chúc Tết Nguyên đán ấm áp nhất đến mọi người. Trong năm Quý Tỵ, chúng ta hãy hòa thuận cùng nhau, chung tay xây dựng một hành tinh hòa bình, thịnh vượng và khỏe mạnh. Chúc mừng năm mới".



Thủ tướng Canada Stephen Harper
thu tuong canada
Ảnh: Vancouversun


Thủ tướng Harper nói: "Xin gửi những lời chào và chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả người dân Canada. Tôi chúc mọi người cùng gia đình may mắn, hạnh phúc và thành công trong năm tới".

Thư viện ảnh