Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

DỰ THẢO BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM TỪ NGÀY ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ NHẤT (2014-2019) VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG NHIỆM KỲ 2020-2024

Ngày đăng: 05/11/2019
Tóm tắt:

DỰ THẢO BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM TỪ NGÀY ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ NHẤT (2014-2019) VÀ  PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG  NHIỆM KỲ 2020-2024

Phần thứ nhất: Báo cáo tổng kết

 

Nội dung:

DỰ THẢO BÁO CÁO TỔNG KẾT 5 NĂM TỪ NGÀY ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ NHẤT (2014-2019) VÀ  PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG  NHIỆM KỲ 2020-2024

Phần thứ nhất: Báo cáo tổng kết

II. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất 27/12/2014

1. Tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất

Như được Tổ tiên giao phó và phù trợ, Hội người họ Nguyễn Việt Nam có thể nói được thành lập sau nhất trong các dòng họ lớn trên đất nước Việt Nam, tuy nhiên chỉ mới vài năm thành lập Hội đã đáp ứng được nguyện vọng của đa số người họ Nguyễn, chính vì lẽ đó hàng trăm, hàng vạn người đã đến với Hội. Chỉ trong năm đầu tiên Hội đã được mọi tổ chức xã Hội, các tổ chức dòng họ khác công nhận và đặt quan hệ.

Ngày 1/12/2012 Hội nghị ban chấp hành lâm thời Hội Người Họ Nguyễn Việt Nam lần thứ nhất đã diễn ra tại số nhà 45 phố Kim Mã, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Hội nghị đã thông qua bản báo cáo tổng kết hoạt động của Hội từ ngày thành lập đến tháng 12 năm 2012, thông qua nội dung, giao diện trang website honguyenvietnam.vn của Hội, logo Hội.

Ngày 01/12/2012 trang website honguyenvietnam.vn của Hội người họ Nguyễn Việt Nam lần đầu tiên được đưa lên trang mạng điện tử Quốc gia. Trên trang web Hội đã đưa lên mọi thông tin về hoạt động của Hội, điều lệ của Hội, Lịch sử của họ Nguyễn Việt Nam, của các danh nhân, danh sỹ họ Nguyễn Việt Nam từ thời dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh, những tin tức thời sự nổi bật trong nước và quốc tế.

Đây là kênh truyền thông hiệu quả nhất, đã có hàng ngàn người truy cập mỗi ngày. Thông qua trang Web Hội liên tục nhận được những lời động viên, kích lệ và tham gia vào Hội. Tính đến ngày 16/8/2016 với khoảng thời gian là 1.376 ngày đã có 2.006.739 lượt người truy cập, bình quân có 1.458,385 lượt người truy cập trong một ngày. Đây là con số không nhỏ đối với một trang web trong mạng xã hội.

Năm 2014 Hội đã biên soạn và cho ra đời cuốn “Lịch sử họ Nguyễn Việt Nam từ thời vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh” do NXB Văn hóa-Thông tin xuất bản. Cuốn sách đã truyền đạt được những sự kiện lịch sử gắn liền với những nhân vật nổi tiếng của họ Nguyễn Việt Nam. Lịch sử của những sự ra đi thành các họ khác hoặc tạo thành các chi họ Nguyễn. Lịch sử của các dòng họ khác chuyển thành họ Nguyễn ở Việt Nam.

Sự ra đời cuốn sách là tiếng vang lớn đã đưa hàng ngàn người đến với Hội. Qua cuốn sách nhiều người đã tìm được Tổ tông của chi họ mình và đã khơi dậy được niềm tự hào về họ Nguyễn Việt Nam. Nhiều họ khác cũng đã ngưỡng mộ về sự ra đời cuốn sách này của Hội người họ Nguyễn Việt Nam.

Ngày 5/9/2014 Ban chấp hành lâm thời Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã tiến hành hội nghị mở rộng lần thứ nhất với các thành viên mới tham gia gồm nhiều cụ có chức sắc, trí tuệ, tâm huyết với họ Nguyễn như cụ Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch hội: “Đá cảnh, đá phong thuỷ Việt Nam”, đại tá Ts. Nguyễn Xuân Giang – nguyên cán bộ giảng dạy học viện quân sự, ông Nguyễn Văn Bình – BS. nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng…

Hội nghị khẳng định “Hội người họ Nguyễn Việt Nam” đã hoạt động đúng tuân thủ theo Hiến pháp, Pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam. Hội đã có chỗ đứng trong xã hội, đã được nhiều tổ chức xã hội, các ban liên lạc các dòng họ khác như họ Hồ, họ Dương công nhận và quan hệ…Hội nghi đã quyết định cần phải có được tính pháp lý của Hội tức là được Nhà nước công nhận.

Ngày 12/9/2014 Ban chấp hành lâm thời Hội người họ Nguyễn Việt Nam đã tiến hành hội nghị mở rộng lần thứ 2. Hội nghị đã thông báo kết quả của việc làm thủ tục pháp lý cho Hội của Chủ tịch lâm thời Hội ngày 8/9/2014 với Vụ phi chính phủ-Bộ Nội vụ kết quả được trả lời như sau:

Theo qui định của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010; và Nghị định số33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội chỉ cấp phép cho các hội của những người cùng nghề nghiệp, sở thích. chưa cấp phép cho Hội về dòng họ. Tuy nhiên cũng theo các thông tư này, nhà nước không cấm thành lập và hoạt động của Hội về dòng họ,

Hội nghị đã bầu lại cơ cấu tổ chức có 6 thành viên trong Ban chấp hành lâm thời mới. Ts. Nguyễn Văn Kiệm vẫn được bầu là chủ tịch lâm thời

Hội nghị quyết định tiến hành tổ chức đại hội Hội “Người họ Nguyễn Việt Nam” toàn quốc lần thứ nhất trong thời gian sớm nhất để từ đó củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức, bầu BCH chính thức của Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Phát triển Hội người họ Nguyễn Việt Nam cấp cơ sở

Đại hội trù bị ngày 06/12/2014 Hội Người họ Nguyễn Việt Nam đã tiến hành Đại hội trù bị lần thứ nhất tại hội trường Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Tới dự Đại hội trù bị có đoàn đại biểu họ Nguyễn tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng…

Đại hội đã được nghe lời chào mừng của cụ Nguyễn Văn Mỹ- phó chủ tịch lâm thời Hội Người họ Nguyễn Việt Nam, trong đó đã nêu lên niềm tự hào của hậu duệ họ Nguyễn về Tổ tiên và các danh nhân họ Nguyễn qua các triều đại lịch sử Việt Nam, đồng thời đưa ra lời kêu gọi tất cả những họ Nguyễn Việt Nam hãy noi theo Tiên Tổ, đoàn kết phát huy truyền thống dòng họ.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Hội hơn hai năm qua kể từ ngày thành lập. Báo cáo phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Đại hội đã thông qua danh sách dự kiến BCH trung ương Hội, dự thảo điều lệ Hội và quyết định tiến hành đại hội đại biểu những người họ Nguyễn Việt Nam lần thứ nhất trong năm 2014. Đại hội đã thành công tốt đẹp trong tiếng vỗ tay của mọi thành viên tham dự.

Trước thềm Đại hội đại biểu Hội người họ Nguyễn Việt Nam lần thứ nhất BCH trung ương lâm thời Hội đã có cuộc vận động những người con họ Nguyễn là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước nước CHXHCN Việt Nam tham dự và đặc biệt là tìm người để bầu vào chức vụ Chủ tịch danh dự của Hội.

Trong cuộc vận động này đã được các ông Nguyễn Đức Kiên - nguyên UV BCH Trung ương ĐCSVN, nguyên phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Thượng tướng, Viện sỹ - Tiến sỹ - Nguyễn Huy Hiệu – nguyên UV BCH Trung ương ĐCSVN, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN – anh hùng lực lượng vũ trang, ông Nguyễn Duy Niên - nguyên UV BCH Trung ương ĐCSVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam đã nhận tham gia Hội người họ Nguyễn Việt Nam với tư cách trong ban tư vấn của Hội. Hội cũng đã gặp và làm việc với ông Nguyễn Mạnh Cầm - Nguyên UVBCT Ban chấp hành trung ương ĐCSVN, nguyên phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCNVN, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao- Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và đã nhận được lời cổ vũ động viên Hội. Ông đã gửi thư cho Hội ngày 17 tháng 12 năm 2014, trong thư có đoạn viết: “Kính gửi: Đ/c Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch Hội người họ Nguyễn Việt Nam. Anh Kiệm thân mến!

Tôi chân thành cảm ơn Hội về sự tin cậy giành cho tôi,…vì họ Nguyễn là một họ rất lớn có đến hàng chục chi nhánh, mỗi chi nhánh đều tôn vinh vị Tổ của mình với gia phả riêng của dòng họ. Vấn đề đặt ra với dòng họ lớn như vậy, ai thực sự là vị Tổ của họ Nguyễn. Trong vấn đề này tác phẩm mà Hội đã dày công nghiên cứu chắc chắn đóng góp một phần quan trọng. Việc sáng lập ra Hội người họ Nguyễn Việt Nam với những nhiệm vụ đã được nêu trong báo cáo như: “Nghiên cứu nguồn gốc, lịch sử họ Nguyễn, để từ đó chắp nối các chi họ lại và phát huy truyền thống của dòng họ Nguyễn” là một việc làm cần thiết, nhưng đòi hỏi rất nhiều công sức và trí tuệ… Nhân Đại hội, với tư cách là một người thuộc dòng họ Nguyễn tôi xin chúc “Hội những người họ Nguyễn” nhiều thành công”.

Một số hình ảnh của Đại hội trù bị lần thứ I

Trích nguồn: Hội người họ Nguyễn Việt Nam

Thư viện ảnh