Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

HĐHNVN GIAO LƯU VỚI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TUỔI BÍNH THÌN 1976 NHÂN KỶ NIỆM MỘT NĂM NGÀY RA MẮT ĐẦU TIÊN 11/5/2019-11/5/2020

Ngày đăng: 10/05/2020
Tóm tắt:

HĐHNVN GIAO LƯU VỚI HỌ NGUYỄN VIỆT NAM TUỔI BÍNH THÌN 1976 NHÂN KỶ NIỆM MỘT NĂM NGÀY RA MẮT ĐẦU TIÊN 11/5/2019-11/5/2020

Nội dung:

Nhận lời mời của BTC đồng niên họ Nguyễn 1976, hôm nay ngày 10/5/2020 HĐHNVN đã tham dự buổi giao lưu với họ Nguyễn Việt Nam tuổi Bính thìn 1976 nhân kỷ niệm một năm ngay ra mắt đầu tiên 11/5/2019-11/5/2020.

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí vui tươi với sự tham gia của lứa tuổi Bính Thìn 1976 ở nhiều miền của Tổ quốc và đại diện của các lứa tuổi khác các đồng niên họ khác như họ Phạm, họ Lê...

Trong buổi giao lưu Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN đã có bài phát biểu và trao Quyết định công nhận anh Nguyễn Tuấn Ninh là Quản trị viên trưởng Hội đồng niên họ Nguyễn Việt Nam tuổi Bính Thìn 1976 theo đề nghị của Hội đồng niên họ Nguyễn Việt Nam tuổi Bính Thìn 1976 ngày 7/5/2020

 Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Ts. Nguyễn Văn Kiệm – Chủ tịch HĐHNVN

Thưa các bạn – những người con họ Nguyễn Việt Nam

Một năm đã trôi qua, tuy thời gian ngắn ngủi nhưng đã để lại cho chúng ta biết bao kỷ niệm buồn có, vui có. Và cũng biết bao sự kiện của dòng họ cũng như của riêng tuổi Bính Thìn 1976 đã trải qua.

Hôm nay gặp mặt các bạn trong lễ kỷ niệm một năm ngày ra mắt đầu tiên 11/5/2019-11/5-2020 thay mặt cho HĐHNVN gửi tới các bạn lời chào tốt đẹp nhất. Chúc các bạn luôn đoàn kết và thành công trong mọi lĩnh vực, đem lại niềm tự hào của tuổi trẻ họ Nguyễn Việt Nam sứng đáng với truyền thống oanh liệt của Tổ tiên, ông cha chúng ta.

Nói về họ Nguyễn Việt Nam là nói về bề dày lịch sử lâu đời nhất ở đất nước Việt Nam từ thời Thủy tổ Kinh Dương Vương (Nguyễn Quảng)- Cha đẻ của Quốc tổ Lạc Long Quân – ông nội của Vua Hùng– Người lập nên nước Xích Quỷ – nhà nước đầu tiên của nước Văn Lang và Việt Nam ngày nay... Rồi đến triều đại Nhà Nguyễn đã có công hoàn thiện lãnh thổ từ mũi Cà Mâu đến địa đầu Móng Cái, các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa... Rồi đến Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguyễn Ái Quốc – Người mở ra thời đại Hồ Chí Minh vẻ vang như ngày hôm nay đã đánh thắng 3 cường quốc lớn và thắng cả dịch bệnh Covid mà nhiều nước lớn phải ngả mũ thán phục.

Trong mỗi dòng họ hay mỗi lứa tuổi, ngay cả trong một gia đình cũng có nhiều quan điểm, sở thích khác nhau, nên cũng không thể trách khỏi có sự bất hòa và tách lập ra thành nhóm nọ nhóm kia. Thiết nghĩ đấy là quyền ở mỗi người, mỗi nhóm. Tuy nhiên xét cho cùng chúng ta vẫn chung một dòng máu, vẫn chung hai chữ HỌ NGUYỄN mang trên mình. Vì vậy mong các bạn hãy vì trước hết hai chữ Họ Nguyễn đầu tiên, hãy bỏ qua tất cả các hiềm khích, tính cá nhân chủ nghĩa để đoàn kết lại, phấn đấu mà vươn lên trong cuộc sống trong tình thương yêu đùm bọc nhau. Vì “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của sự thành công”, Các bạn tự hào mình là người họ Nguyễn hãy đoàn kết lại chung tay vì một họ Nguyễn Việt Nam vững mạnh.

Nói về Dự án xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam. Trải qua 5 năm liên tục đi tìm đất để xây dựng Nhà thờ, thì đến ngày 21/4/2020 chúng ta đã hoàn thành các thủ tục về cấp đất, cấp giấy phép xây dựng, giờ chúng ta đã có đất và được phép tiến hành xây dựng Nhà thờ ngay trên khu di tích lịch sử Đền Lăng Kinh Dương Vương ở Á lữ, Đại Đồng Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đến hôm nay chúng ta đã hoàn thành việc rào tôn san ủi mặt bằng và chờ đến ngày động thổ dự kiến vào tháng 5 tháng 6 âm lịch.

Đây là công trình xây dựng bằng ngồn tài chính xã hội hóa, đòi hỏi sự chúng tay đóng góp của tất cả bà con họ Nguyễn Việt Nam trong và ngoài nước. Mặc dù công trình đã có những tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân nhận đầu tư một phần thậm chí tất cả Dự án. Chúng ta trân trọng những tấm lòng vàng này, phải nói thật rằng nếu không có các nhà đầu tư lớn mhw vậy thì chúng ta khó có thể hoàn thành Dự án được, nhưng HĐHNVN mong rằng công trình có được sự chung tay của tất cả con dân họ Nguyễn vì sự đóng góp này không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của mỗi con dân họ Nguyễn, điều này thể hiện tấm lòng “uống nước nhớ nguồn” sự tri ân với Tiên tổ, để sau này mỗi khi chúng ta về đây chiêm bái Tổ tiên, ta đều thấy tự hào vì trong công trình thế kỷ vĩ đại này đã có viên gạch mà chúng ta đã được đóng góp.

  Chúc các bạn khỏe mạnh, tươi trẻ, hạnh phúc và thành công!

Hà Nội, ngày 10/5/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Một số hình ảnh của buổi giao lưu

 

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh