Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TIẾN TỚI LỄ MỪNG CÔNG ĐỔ MÁI TẦNG I VÀ TỔNG KẾT NĂM 2020 - BÁO CÁO LỄ MỪNG CÔNG VÀ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2020 (Bản soạn thảo - tiếp theo)

Ngày đăng: 23/11/2020
Tóm tắt:

TIẾN TỚI LỄ MỪNG CÔNG ĐỔ MÁI TẦNG I VÀ TỔNG KẾT NĂM 2020 - BÁO CÁO LỄ MỪNG CÔNG VÀ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2020 (Bản soạn thảo - tiếp theo)

Nội dung:

II. CÁC THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM 2020

1.HĐ đã hoàn thành việc xin được đất và giấy phép xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và tổ chức tiến hành xây dựng Nhà thờ.

Đây là một thắng lợi vô cùng to lớn đáp ứng được tiếng gọi thiêng liêng như một yêu cầu của Tổ tiên ông cha chúng ta, đáp ứng được nguyện vọng của hàng triệu người dân họ Nguyễn trong và ngoài nước, đạt được mục đích yêu cầu trong tôn chỉ của Điều lệ cũng như nghị quyết mà Đại hội đại biểu lần thứ nhất họ Nguyễn Việt Nam đề ra từ năm 2014.

Đây là một sự nỗ lực vô cùng lớn lao, không ngại khó khăn gian khổ và thật là bền chí của lãnh đạo HĐ mà trước hết là Chủ tịch Hội đồng, phó chủ tịch thường trực Hội đồng, các đồng chí trong thường vụ BCHTƯ từ khi còn là Hội người họ Nguyễn Việt Nam và hôm nay là HĐHNVN đã vận động, phát động mọi tầng lớp từ các cấp lãnh đạo chính quyền tới người dân hướng về cội nguồn để ủng hộ, công đức cho công cuộc lập Dự án xin đất và xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam.

Đây cũng là thành quả của 152 lượt người con họ Nguyễn từ cụ già 90 tuổi như cụ Nguyễn Văn Mỹ, cụ Nguyễn Thị Bát đến các cháu mới 8 tuổi như các cháu Nguyễn Ngọc Tường Vy, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Khánh Chi, Nguyễn Thị Ngọc Anh... đã nhịn tiền ăn sáng của bố mẹ cho, nhiều cháu, nhiều người đã nhiều lần công đức, hay Chủ tịch HĐ đã công đức hàng trăm chuyến xăng xe cho HĐ đi lại... với tổng số tiền tính từ ngày phát động 27/12/2015 đến ngày 5/11/2020 là hơn 700 trăm triệu đồng Việt Nam, tuy không lớn lắm nhưng nhờ nó và các chuyến xe này mà chúng ta đã hoạt động và làm được việc kỳ diệu là có được mảnh đất gần 3000m2 để xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn ngày hôm nay.

Đây cũng là thành quả của những nhà hảo tâm tuy không phải là người họ Nguyễn đã công đức cho chúng ta bản thiết kế Nhà thờ trị giá tới gần một tỷ đồng để chúng ta hoàn thành bộ hồ sơ lập Dự án xin đất xây dựng Nhà thờ và đã thành công.

Đây cũng là thành quả của những đại gia tâm đức với dòng họ trong lúc xã hội còn khó khăn, đã bỏ ra số tiền rất lớn để xây dựng Nhà thờ như ngày hôm nay và cả ngày mai cho đến khi hoàn thành công trình bề thế này.

Trong xã hội đầy sự bon chen bất chấp mọi luân thường đạo lý, mọi thủ đoạn để có được đồng tiền làm thỏa mãn bản thân thì quả thật những tấm lòng đã công đức của 152 lượt cá nhân và đặc biệt là doanh nhân đã bỏ ra khoản tài chính vô cùng lớn cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn Việt Nam ở Á Lữ là những viên ngọc quý, nó sẽ soi sáng mãi trong tâm hồn của các thế hệ ngày hôm nay và mai sau, điều này như một ân trợ của Tổ tiên ông cha chúng ta.

Hà Nội, ngày 12/11/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh