Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Sự cám dỗ

Ngày đăng: 22/07/2023
Tóm tắt:

Sự cám dỗ

Nội dung:

Cám dỗ là những ảnh hưởng khách quan hoặc chủ quan khiến ta bị lôi kéo vào những điều sa ngã hoặc vượt xa mục tiêu hiện tại của mình. Nguyên nhân của sự cám dỗ xuất phát từ sự ham muốn trong ý thức bản thân. Khi ta không thể đánh bại nó, ta sẽ bị nó hoàn toàn chiếm lĩnh.

Cám dỗ khiến ta đánh mất “lý tưởng” ban đầu. Có thể trở thành những con người vì lợi ích mà bán rẻ lương tâm khiến nhiều người không còn tôn trọng mình.

Cuộc sống cũng đưa đến cho ta muôn vàn sự cám dỗ. Cám dỗ tựa như một quỷ dữ ngự trị bên trong mỗi con người, nó điều khiển, sai khiến chúng ta đánh mất đi bản ngã của chính mình.

 Cám dỗ về đồng tiền, về sắc đẹp của phụ nữ, về danh vọng, về quyền lực... Đã bao người không vượt qua được sự cám dỗ cuộc đời để rồi phải dừng bước hoặc là đứng yên tại chỗ hoặc là phải trả cái giá quá đắt. Trong thời điểm ‘giờ thử thách’ sự cám dỗ trở nên nguy hiểm nhất, sự cám dỗ thắng sẽ dẫn người ta đến chỗ phạm tội.

Có hai loại cám dỗ

Cám dỗ đến từ bên trong: Có những cám dỗ đến từ bên trong của mỗi người, xuất phát từ dục vọng, những ham muốn lạc thú của con người. Bởi trong sâu thẳm mỗi con người đều có lòng tham, ham muốn tiền tài, vật chất, danh vọng, địa vị, tình cảm, thể xác. Nếu không kiềm chế được lòng dục của bản thân, chúng ta sẽ sa vào những cám dỗ đó khiến ta dễ sa ngã, đi vào con đường tội lỗi.

Cám dỗ đến từ bên ngoài: Mỗi chúng ta đều có nguy cơ sa ngã trước những cám dỗ của cuộc sống dù đã là người trưởng thành và đã trải qua nhiều thăng trầm. Vì cám dỗ luôn tồn tại xung quanh chúng ta với nhiều hình thức rất khó đề phòng. Cám dỗ có thể từ những điều tưởng chừng như rất đơn giản trong cuộc sống. Từ những thứ chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Nếu ta thường xuyên giao du với tư tưởng xấu từ những người xấu, chúng ta cũng rất dễ sa ngã. 

Vượt lên sự cám dỗ để đạt được mục đích của cuộc đời cũng đâu có phải dễ, nghị lực sẽ cho ta sức mạnh vượt qua mọi trở ngại, mọi cám dỗ để đạt được mục đích của mình.

Hà Nội, ngày 22/7/2023

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh