Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

Ước vọng

Ngày đăng: 21/07/2023
Tóm tắt:

Ước vọng

Nội dung:

Ước vọng của con người có thể coi là động lực cho sự phát triển, nó đưa con người tới sự tìm tòi khám phá, không chấp nhận cuộc sống hiện tại mà luôn vươn tới tương lại. Nếu con người chỉ chấp nhận với cái mình đã có, coi đó là đã đạt đến hạnh phúc mà không có ước vọng lớn hơn khác nào như giậm chân tại chỗ.

Những phát minh sáng kiến vĩ đại cũng xuất phát từ những ước vọng của con người, ước vọng muốn được bay như loài chim đã phát minh ra máy bay, ước vọng muốn nhìn vào không gian bao là đã phát minh ra kính viễn vọng…

Ước vọng có vai trò vô cùng lớn lao đối với cuộc sống của mỗi người. Nó chính là động lực thúc đẩy con người hành động, vượt qua những khó khăn thử thách, vượt qua những giới hạn của bản thân để từng bước, từng bước một hoàn thành ước vọng đó. Ta có thể ví ước vọng như những ngọn hải đăng chiếu sáng, chỉ đường dẫn lối cho mỗi người đi tới đích. Nó giúp ta rèn luyện ý chí, bản lĩnh kiên cường, sự kiên trì vượt qua những rào cản để chinh phục ước vọng. Dù là ước vọng lớn lao hay nhỏ bé, thì khi thực hiện được ước vọng của chính bản thân mình, sẽ cho ta sự tự hào về những gì mình đạt được và có thêm động lực để hướng tới những ước vọng tiếp theo lớn hơn, vinh quang hơn.

Hà Nội, ngày 21/7/2023

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: Nguyễn Kiệm

Thư viện ảnh