Video
Công đức
Giới Thiệu Chung

TRẢ LỜI VỀ BỨC THƯ CỦA ANH NGUYỄN QUỐC THỊNH

Ngày đăng: 09/06/2020
Tóm tắt:

TRẢ LỜI VỀ BỨC THƯ CỦA ANH NGUYỄN QUỐC THỊNH

Nội dung:

TRẢ LỜI VỀ BỨC THƯ CỦA ANH NGUYỄN QUỐC THỊNH

Vừa qua trên các trang mạng xã hội đặc biệt là trang Họ Nguyễn Việt Nam đã đăng bức thư của anh Nguyễn Quốc Thịnh tâm sự về sự việc vừa qua đã xảy ra dẫn đến anh bị HĐHNVN ra quyết định bãi nhiệm các chức vụ mà Hội đồng đã tin tưởng giao trọng trách cho anh,một sự việc mà chúng tôi lấy làm tiếc, nhưng vì sự nghiệp, nhất là việc xây dựng Nhà thờ của Họ Nguyễn ở Á Lữ mà phải ra quyết định như vậy.

Nội dung bức thư rất thống thiết và anh đã nhận ra lỗi của mình, nhất là sự nóng vội và thực tế là do tự ý mình không theo một nguyên tắc của tổ chức là việc mình làm phải thông qua ban lãnh đạo. Việc chỉ đạo của lãnh đạo là chỉ tốt cho anh mà thôi, chính vì thế dẫn đến kết quả không được như mong muốn, gây nên một bức xúc trong cộng đồng. Đây chính là bài học không chỉ riêng cho anh Thịnh mà là cho tất cả mọi người vì đã tham gia vào tổ chức thì phải tuân theo kỷ luật của tổ chức đó.

Về anh Nguyễn Quốc Thịnh từ ngày anh tham gia vào ban lãnh đạo giữ những chức vụ quan trọng của HĐHNVN như trưởng ban tài chính, là thành viên trong Ban xây dựng nhà thờ... anh đã rất tích cực, nói đi là đi không quản ngại thời gian, xăng xe cho những chuyến đi đó và đã đóng góp nhiều ý kiến hay nhất là về quản lý kinh tế, đấy là những yếu tố tích cực. Tuy nhiên cũng bộc lộ những yếu điểm như ta đã biết.

Hiện nay tuy không còn mang những trọng trách quan trọng trong Hội đồng thì anh Thịnh vẫn là thành viên của HĐHNVN như bao thành viên khác, có đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi như một thành viên bình thường. HĐHNVN mong anh sẽ là một thành viên tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho HĐHNVN. Trước hết anh hãy cùng Hội đồng làm việc với ngân hàng Quốc tế VIB đóng nốt số tài khoản mà anh đứng tên cùng chủ tịch Hội đồng và quyết toán hết số tiền còn đọng lại ở TK này. Số tiền của anh trong TK mà cụ Nguyễn Văn Mỹ đứng tên là 8.811.000VND ngày 8/6/2020 cụ đã rút hết để đóng tài khoản, số tiền đó Hội đồng đang giữ chúng tôi sẽ hoàn trả lại anh.

Về việc anh công đức cho công cuộc xây dựng Nhà thờ họ Nguyễn 2.000 đô la Mỹ như trong thư anh nói thì đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của tất cả những người họ Nguyễn trong và ngoài nước trong đó có anh và gia đình anh nên HĐHNVN chúng tôi không có quyền từ chối.

Hiện nay trong tài khoản của anh với chủ tịch Hội đồng đang có số dư là 33.822.066 VND trong đó có 2 người công đức từ trước là 2.000.000VND, vậy của anh còn là 31.822.066VND cộng với số tiền cụ Mỹ rút thì tổng số tiền của anh là 40.633.066 VND (những số lẻ con là tiền lãi ngân hàng) .Khi nào số tiền này ở trong tài khoản hiện nay của Hội đồng thì anh Thịnh sẽ được ghi tên lên danh sách những người đã công đức cho Nhà thờ.

Đây cũng là ý kiến chung của thường trực HĐHNVN

Chúc anh và gia đình anh an lành mạnh khỏe!

Hà Nội, 22h 38’ ngày 8/6/2020

Chủ tịch HĐHNVN

Ts. Nguyễn Văn Kiệm

Trích nguồn: HỌ NGUYỄN VIỆT NAM

Thư viện ảnh